Bảo hiểm xã hội tỉnh phát động phong trào thi đua nước rút 03 tháng cuối năm 2023

Thứ ba - 10/10/2023 03:41 608 0
Nhằm tiếp tục thực hiện phong trào thi đua yêu nước ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2023 và phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch và chương trình công tác trọng tâm năm 2023 của Bảo hiểm xã hội tỉnh đã đề ra (trong đó chỉ tiêu tỷ lệ dân số tham gia BHYT là 93%).
Ngày 06/10/2023, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phát động phong trào thi đua nước rút thực hiện các chỉ tiêu về phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tự nguyện thu, giảm nợ 03 tháng cuối năm 2023. Trong đó, Bảo hiểm xã hội tập trung phát động với một số nội dung thi đua trọng tâm, cụ thể như sau:

Thứ nhất, các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc BHXH tỉnh, Trưởng các Phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh, Giám đốc BHXH các huyện thị, xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể thuộc đơn vị quán triệt mục tiêu, ý nghĩa và trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong việc hưởng ứng thực hiện Phong trào thi đua và xây dựng các kế hoạch, đề ra các giải pháp quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Thứ hai, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đặc biệt là phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối thoại chính sách, tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHTN, BHYT tại địa phương; khảo sát, đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH trên địa bàn theo phân cấp của BHXH tỉnh.

Thứ ba, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 21/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chương trình, kế hoạch phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN trên địa bàn tỉnh; rà soát, vận động tham gia BHYT theo Nghị quyết số 13/2020/NQ-HĐND ngày 13/7/2020 và Nghị quyết số 16/2022/NQ-HĐND ngày 09/11/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh; thực hiện có giải pháp để đảm bảo ít nhất 95% số người dân tại các thôn, xã bị cắt giảm thẻ BHYT theo Quyết định số 861/QĐ-TTg tham gia BHYT trở lại.

Thứ tư, tập trung chỉ đạo công tác phát triển BHYT tại các xã nông thôn mới, đã được công nhận nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao theo hướng thực chất, bền vững, trên cơ sở lấy lợi ích của người dân làm trung tâm, tránh tình trạng triển khai thực hiện mang tính chất hình thức.
 
Đồng chí Trần Tuyết Minh – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BXH, BHYT, BHTN chủ trì hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 của Ban Chỉ đạo

Thứ năm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan trong công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành để các đơn vị sử dụng lao động chấp hành tốt chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN (như trốn đóng, nợ đọng) nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Thứ sáu, giải quyết đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người thụ hưởng; quản lý chặt chẽ đối tượng, đặc biệt chi trả các chế độ ngắn hạn, trợ cấp một lần, trợ cấp thất nghiệp; đổi mới phương thức phục vụ, chi trả qua các tổ chức dịch vụ công; đẩy mạnh việc chi trả không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của tỉnh và Chính phủ; tăng cường các biện pháp phòng, chống tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHTN; tăng cường công tác giám định chi phí KCB BHYT, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn quỹ KCB BHYT, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người có thẻ khi đi KCB.

Thứ bảy, tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chính sách mới của nhà nước về BHXH, BHYT; đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hệ thống dữ liệu; tiếp tục triển khai cài đặt VssID- BHXH số; triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và của tỉnh về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia theo lộ trình và hướng dẫn của UBND tỉnh và BHXH Việt Nam.

Thứ tám, tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật kỷ cương, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức và người lao động; cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của Ngành, xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân, đơn vị./.

Tác giả: Văn Tâm (Ban Thi đua - Khen thưởng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1383-CV/BTGTU

V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền

lượt xem: 83 | lượt tải:90

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 209 | lượt tải:115

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 448 | lượt tải:368
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay9,790
  • Tổng lượt truy cập9,308,625
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây