Giải pháp nâng cao chất lượng và số lượng sáng kiến cải cách hành chính năm 2024

Thứ hai - 14/10/2024 21:17 39 0
 Để nâng cao chất lượng và số lượng sáng kiến về cải cách hành chính góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2024; ngày 26/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3945/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và số lượng sáng kiến cải cách hành chính năm 2024.
 

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất, tích cực tuyên truyền, cập nhật các văn bản có liên quan đến hoạt động sáng kiến. Đồng thời, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (tác giả) phát huy sáng tạo, áp dụng và tạo ra sáng kiến cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả công tác.

Thứ hai, thường xuyên tiến hành khảo sát, rà soát, đánh giá để tìm ra các bất cập, hạn chế trong công tác giải quyết thủ tục hành chính để tử đó đề xuất các sáng kiến để giải quyết các hạn chế bất cập khi có phát sinh.

Thứ ba, tăng cường hướng dẫn cho các tác giả về các nội dung liên quan đến công tác sáng kiến như: quy định về công tác sáng kiến; hướng dẫn các bước thực hiện sáng kiến; kỹ năng viết, trình bày sáng kiến. Chủ động tổ chức xét, công nhận sáng kiến trong phạm vi của cơ quan, đơn vị, địa phương. Định kỳ báo cáo kết quả về UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của tỉnh (qua Sở Nội vụ) lồng ghép trong báo cáo kết quả thực hiện cải cách hành chính.

Thứ tư, phát động, tổ chức các phong trào, cuộc thi viết về sáng kiến cải cách hành chính, gắn phát động phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ viết sáng kiến về cải cách hành chính của từng đơn vị, cá nhân. Công bố, phổ biến, áp dụng rộng rãi các sáng kiến là giải pháp quản lý và giải pháp tác nghiệp trong lĩnh vực cải cách hành chính, tôn vinh tổ chức, cá nhân điển hình và biểu dương các sáng kiến có thể áp dụng rộng rãi và mang lại lợi ích thiết thực.

Thứ năm, các đơn vị công nhận sáng kiến có chế độ khen thưởng, tuyên dương thích đáng, xem xét ưu tiên nâng lương, đào tạo nâng cao trình độ và các chế độ phúc lợi khác cho tác giả sáng kiến.

Thứ sáu, ưu tiên xem xét hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian và trang thiết bị, cơ sở vật chất cho việc nghiên cứu phát triển và hoàn thiện, áp dụng sáng kiến triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và số lượng sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 cải cách hành chính.

Thứ bảy, Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung các sáng kiến do cơ quan, đơn vị mình công nhận, trình cấp có thẩm quyền xem xét công nhận.

2. Giao Sở Khoa học và Công nghệ: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, hướng dẫn các đơn vị trình tự thủ tục, thành phần hồ sơ xét công nhận sáng kiến tại cơ sở; Phối hợp tổ chức tập huấn cho các sở, ban, ngành, địa phương về các nội dung liên quan đến sáng kiến như: các quy định về công tác sáng kiến; hướng dẫn các bước thực hiện sáng kiến; kỹ năng viết, trình bày sáng kiến,...Chủ động phối hợp với Sở Nội vụ lựa chọn và cung cấp thông tin, số lượng sáng kiến cải cách hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận hiệu quả áp dụng, khả năng nhân rộng của sáng kiến phục vụ công tác xác định Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2024 của tỉnh.

3. Sở Nội vụ: Tiếp tục nghiên cứu đưa tiêu chí số lượng và chất lượng sáng kiến cải cách hành chính vào tiêu chí đánh giá, chấm điểm Chỉ số cải  cách hành  chính  của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã; Chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ lựa chọn các sáng kiến cải cách hành chính phục vụ công tác xác định Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2024 của tỉnh.

4. Thời gian thực hiện
Trước ngày 01/12/2024 các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện về các nội dung triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và số lượng sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 gửi Sở Khoa học và Công nghệ, làm cơ sở để Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nội vụ lựa chọn các sáng kiến cải cách hành chính phục vụ chấm điểm cải cách hành chính của tỉnh năm 2024. Số liệu báo cáo tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 30 tháng 11 hoặc từ thời điểm bắt đầu năm học đến khi kết thúc năm học liền kề trước đó.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1493-CV/BTGTU

Công văn số 1493-CV/BTGTU về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9.2024

lượt xem: 178 | lượt tải:75

1494-CV/BTGTU

Công văn số 1494-CV/BTGTU tuyên truyền giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

lượt xem: 148 | lượt tải:53

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 570 | lượt tải:273
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập175
  • Hôm nay39,881
  • Tổng lượt truy cập13,644,958
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây