Triển khai thực hiện “Ngày pháp luật” trong cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Thứ sáu - 10/05/2024 18:07 97 0
Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền, để các tổ chức, cá nhân tính tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Nâng trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức nói riêng trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng và củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội.
Thực hiện Kế hoạch 216/KH-UBND, ngày 12/9/2016 của UBND tỉnh về việc tổ chức thực hiện Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành kế hoạch thực hiện trong năm 2024

Việc triển khai ngày Pháp luật nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành luật kịp thời đến cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan để nâng cao khả năng tiếp cận pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành luật trong cán bộ, công chức và người lao động cơ quan; phát huy tinh thần trách nhiệm tự học tập, tìm hiểu pháp luật, từ đó tạo chuyển biến trong việc chấp hành pháp luật và các quy định khác của Đảng và Nhà nước.
 
Công đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai ngày pháp luật tháng 4/2024
 
Từng cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan nắm vững, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nội dung sinh hoạt “Ngày pháp luật” những bộ luật mới do Quốc hội ban hành và hướng dẫn thi hành luật (nghị định, thông tư…) do bộ, ban, ngành Trung ương ban hành. Lồng ghép triển khai các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy cấp trên và cấp mình, có sự liên hệ thực tế cơ quan và trách nhiệm của cá nhân từng cán bộ, công chức, người lao động.

 Tổ chức lồng ghép trong sinh hoạt công đoàn hàng tháng để tiết kiệm thời gian, giảm bớt việc tổ chức các hội nghị, cuộc họp. Có thông báo phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, người lao động chuẩn bị hàng tháng. Người được phân công chuẩn bị cần lựa chọn nội dung phù hợp, tổng hợp tài liệu để nghiên cứu và soạn thành bài giảng (chiếu slide) để trình bày.

Cán bộ, công chức, người lao động dự họp nghiên cứu sâu về nội dung báo cáo viên triển khai, chuẩn bị câu hỏi để trao đổi, thảo luận, làm rõ vấn đề. Cuối buổi sinh hoạt, người chủ trì cần quán triệt các nội dung cán bộ, công chức, người lao động quan tâm; giải đáp những vấn đề còn vướng mắc; định hướng thông tin. Đồng thời phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, người lao động chuẩn bị cho nội dung buổi sinh hoạt lần sau.

Thông qua Ngày Pháp luật giúp cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn, là dịp để đánh giá lại những kết quả đã đạt được và những hạn chế trong hoạt động xây dựng, thực thi pháp luật. Qua đó, những người thi hành pháp luật cũng sẽ nhận được những thông tin phản hồi, những quan điểm đánh giá về tất cả các quy định pháp luật cũng như cách thức thực hiện, hiệu quả của hệ thống pháp luật đối với đời sống xã hội. Từ đó hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật, cũng như cải thiện, nâng cao hoạt động của hệ thống tư pháp./.                              

Tác giả: Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 221 | lượt tải:107

1383-CV/BTGTU

V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền

lượt xem: 1478 | lượt tải:1290

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 389 | lượt tải:181
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay28,200
  • Tổng lượt truy cập10,485,676
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây