UBND Thành phố Đồng Xoài: Tăng cường các giải pháp phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

Thứ năm - 01/12/2022 01:10 1.701 0
Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Xoài vừa có Công văn gửi Bảo hiểm xã hội tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường về việc phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) đối với thân nhân của Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn thành phố.
https://soldtbxh.camau.gov.vn/wps/wcm/connect/soldtbvaxh/6c0bb5df-c3e7-46fd-8155-b17765d98dd3/1/ghepbhxh4-5.jpg?MOD=AJPERES&CVID=

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Phòng Lao động – Thương binh và xã hội thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường rà soát, xác định số lượng thân nhân của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị; người trong độ tuổi lao động có thu nhập thấp, nông thôn. Chủ động phối hợp với BHXH tỉnh, Ủy ban nhân dân các xã, phường tuyên truyền, vận động và phổ biến các chính sách, quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH nói chung, BHXH tự nguyện nói riêng; đồng thời, vận động xã hội hóa nguồn hỗ trợ người tham gia BHXH tự nguyện; từng bước hoàn thiện, hướng tới mở rộng phạm vi bao phủ, tạo cơ hội cho người dân trong việc tiếp cận, tham gia, thụ hưởng chính sách, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân và hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy văn bản chỉ đạo các cơ quan Đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tham gia BHXH tự nguyện năm 2023, cụ thể: Mỗi Đảng viên, công chức, viên chức là Trưởng và Phó các cơ quan Đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội ít nhất tham gia BHXH cho 01 thân nhân trực tiếp (cha, mẹ, vợ, chồng, con) có hộ khẩu tại địa phương chưa tham gia BHXH và tham gia BHYT cho thân nhân trực tiếp.

Đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố và Ủy ban nhân dân các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Cung cấp đầy đủ các văn bản chỉ đạo, tài liệu hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách về công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện cho Ủy ban nhân dân các xã, phường tổ chức thực hiện đúng quy định.
Liên đoàn lao động thành phố rà soát, xác định số người trong độ tuổi lao động là thân nhân trực tiếp của đoàn viên công đoàn, người lao động của doanh nghiệp; tuyên truyền, vận động 10% chủ doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT cho thân nhân trực tiếp.
https://soldtbxh.camau.gov.vn/wps/wcm/connect/soldtbvaxh/6c0bb5df-c3e7-46fd-8155-b17765d98dd3/2/article+%281%29.jpg?MOD=AJPERES&CVID=
Các đơn vị, phòng ban thành phố tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH tự nguyện. Giao mỗi đảng viên, công chức, viên chức có trách nhiệm vận động, thuyết phục gia đình, người thân tham gia BHXH tự nguyện; có trách nhiệm nhận đỡ đầu hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện ít nhất cho một người thân trong độ tuổi lao động.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố và các Hội, đoàn thể thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT. Phát động phong trào và vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Đưa tiêu chí vận động hội viên tham gia BHXH tự nguyện, BHYT vào chỉ tiêu xét thi đua hằng năm ở các cấp hội trên địa bàn thành phố. Vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ kinh phí hỗ trợ cấp thẻ BHYT cho đối tượng cận nghèo, người có thu nhập thấp, các đối tượng khó khăn…đẩy mạnh phong trào mua thẻ BHYT cho người thân.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phân công trách nhiệm cho các khu phố-ấp, trang mạng xã hội…để người dân hiểu, biết từ đó chủ động tham gia BHXH tự nguyện đảm bảo đạt mục tiêu, kế hoạch do Thành ủy, UBND thành phố đề ra. Chủ động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện hàng năm; đồng thời, giới thiệu và mở rộng hệ thống nhân viên thu BHXH, BHYT phối hợp tổ chức dịch vụ thu vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Giao mỗi đảng viên, công chức, viên chức có trách nhiệm vận động thuyết phục gia đình, người thân tham gia BHXH tự nguyện đồng thời có trách nhiệm đỡ đầu hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện ít nhất cho một người thân trong độ tuổi lao động nhưng không thuộc trách nhiệm tham gia BHXH bắt buộc.

Tác giả: Hoàng Lành-Duy Khiêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 147 | lượt tải:48

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:81

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1704 | lượt tải:821
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay13,461
  • Tổng lượt truy cập8,248,175
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây