Hiến kế nhằm xây dựng, phát triển văn hóa, con người Bình Phước thời kỳ mới

Thứ bảy - 12/08/2023 23:39 625 0
Sáng 11-8, Tỉnh ủy - HĐND- UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Văn hóa năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh và trực tuyến đến 193 điểm cầu trong tỉnh với gần 13.000 cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn tỉnh tham dự.
Dự hội nghị có: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng; lãnh đạo Cục, Vụ, Viện thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ VHTT&DL; các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội; lãnh đạo các Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đón nhận lẵng hoa chúc mừng hội nghị từ Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Phước có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp trong lĩnh vực VHTT&DL; các chức sắc tôn giáo, người có uy tín, già làng tiêu biểu trong đồng bào DTTS.
 
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhận lẵng hoa chúc mừng hội nghị của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cho biết: Với ý nghĩa và tầm quan trọng của hội nghị, lãnh đạo tỉnh mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc của đại biểu, đặc biệt là các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, đội ngũ văn nghệ sĩ, cùng trao đổi làm rõ về tình hình và những rào cản trong phát triển văn hóa; đóng góp ý tưởng, hiến kế nhằm xây dựng, phát triển văn hóa, con người Bình Phước thời kỳ mới. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Mục đích của hội nghị hướng đến 3 vấn đề chính gồm: Cụ thể hóa các nội dung cốt lõi, trọng tâm của Hội nghị văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện các quan điểm, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vị thế, vai trò của văn hóa trong đời sống xã hội; chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; rút ra các bài học kinh nghiệm; nhận diện thời cơ, thách thức và những vấn đề đang đặt ra. Từ đó, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp mang tính đột phá, tạo chuyển biến mới tích cực trong việc xây dựng văn hóa, con người Bình Phước trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, đây là bước cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh, nhất là các nhà văn hóa, trí thức, văn nghệ sĩ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động, đồng lòng dốc sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; khơi dậy mạnh mẽ khát vọng cống hiến vì quê hương, đất nước.
 
Các chức sắc tôn giáo, người có uy tín, già làng tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tham dự hội nghị
 
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao về sản phẩm thổ
 
Hội nghị Văn hóa tỉnh Bình Phước là bước cụ thể hóa và tiếp tục triển khai các nội dung, những định hướng lớn của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc; đồng thời cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.
 
Đại biểu tham quan khu trưng bày Bảo vật quốc gia đàn đá Lộc Hòa
 
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Bình Phước sau Hội nghị Văn hóa toàn quốc. Tính đến thời điểm này, Bình Phước là tỉnh đầu tiên của miền Nam tổ chức Hội nghị Văn hóa cấp tỉnh (cả nước mới chỉ có hai địa phương là tỉnh Hà Tĩnh và Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị Văn hóa cấp tỉnh). “Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh với văn hóa, thể hiện ở công tác chuẩn bị rất chu đáo, có sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực văn hóa; các hoạt động bổ trợ được triển khai đồng bộ, phong phú, phản ánh tính đa dạng, tính đặc sắc về văn hóa của Bình Phước”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại hội nghị
 
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị: Tỉnh Bình Phước tiếp tục đổi mới nâng cao nhận thức, chuyển đổi nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân về vị trí, vai trò của văn hóa và xây dựng con người trong đổi mới và phát triển bền vững theo đúng quan điểm “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân là chủ thể sáng tạo”, xác định việc xây dựng văn hóa, con người là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Bình Phước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý, tỉnh cần quan tâm phát triển nguồn nhân lực ngành văn hóa, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn nhân lực then chốt cho công tác quản lý văn hóa và cho các ngành văn hóa đặc thù. Đội ngũ làm công tác văn hóa phải luôn phấn đấu nỗ lực, trở thành những sứ giả văn hóa, là lực lượng nòng cốt để tham mưu cho cấp ủy, cho ngành, khơi dậy các giá trị văn hóa, khát vọng vươn lên của tỉnh Bình Phước.

Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế về văn hóa và xây dựng Bình Phước thành một địa chỉ hấp dẫn về giao lưu văn hóa; chủ động đón nhận thời cơ, thách thức để tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, con người Bình Phước; tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa, sản phẩm du lịch chất lượng cao mang đậm bản sắc, cốt cách con người Bình Phước, tiến tới xuất khẩu các sản phẩm văn hóa của tỉnh, xây dựng Bình Phước trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Sớm có chủ trương, giải pháp, đề án, kế hoạch cụ thể về lĩnh vực văn hóa để “Văn hóa thực sự là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng”, “Văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội”, góp phần đưa tỉnh Bình Phước phát triển bứt phá, khát vọng vươn lên, sớm trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2030.

Tác giả: Gia Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 122 | lượt tải:97

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 345 | lượt tải:177

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 224 | lượt tải:116
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay11,604
  • Tổng lượt truy cập8,875,558
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây