Cán bộ tuyên giáo phải xây dựng phong cách nói ngắn, viết gọn

Thứ bảy - 19/08/2023 11:53 385 0
Chiều 17-8, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý 2/2023 về “Xây dựng phong cách nói ngắn, viết gọn theo tư tưởng Hồ Chí Minh”.  
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền chủ trì buổi sinh hoạt. Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong chi bộ đã nghe bài triển khai quán triệt của Bí thư chi bộ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền về “Xây dựng phong cách nói ngắn, viết gọn theo tư tưởng Hồ Chí Minh” đối với cán bộ tuyên giáo trong tình hình hiện nay.

 Phong cách “nói ngắn, viết gọn” được áp dụng trong mọi trường hợp như giảng bài, báo cáo viên, tuyên truyền viên, phát biểu tại hội nghị, qua đề đạt, báo cáo, xin ý kiến với cấp trên, qua trao đổi công việc với đồng nghiệp, với các cơ quan liên quan, thậm chí qua điện thoại, qua giao tiếp hàng ngày.
 
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền, với nhiệm vụ đặc thù, thì cán bộ tuyên giáo cần “nói ngắn” có nghĩa là: Khi giảng bài, làm báo cáo viên, tuyên truyền viên phải nói được nhiều (hoặc sâu sắc) nội dung cần nói, làm cho người nghe, người học dễ nhớ, dễ hiểu, muốn chăm chú nghe, thích thú, hào hứng nghe...
 
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Bí thư chi bộ Mạc Đình Huấn phát biểu tại buổi sinh hoạt
 
 “Viết gọn” là cách viết ngắn về số từ, có sắp xếp câu từ một cách hợp lý, khoa học, logic, có sự cân đối giữa các phần và đặc biệt là không có chữ thừa. Xác định thật chính xác mục đích, yêu cầu cần viết. Đây là nội dung hết sức quan trọng, quyết định việc viết cái gì, viết như thế nào, viết bao nhiêu là vừa. Trên thực tế, khâu này thường bị coi nhẹ, nhất là những kế hoạch, phương án, đề án… nhiều khi chỉ viết cho đủ thủ tục.
 

 
 
Các đảng viên tham gia phát biểu thảo luận
 
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề

 Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên cũng đã thảo luận, làm rõ vấn đề chủ đề sinh hoạt “nói ngắn, viết gọn”. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề “nói ngắn, viết gọn” bổ sung một kỹ năng cần có của cán bộ, đảng viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hiện nay, thể hiện sự tôn trọng người nghe, người đọc. Là sự thể hiện năng lực tư duy, năng lực tổng hợp, năng lực vận dụng, là cái biểu hiện đầu tiên và cụ thể nhất của “viết rành, nói giỏi”.

Kết luận buổi sinh hoạt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng: Chúng ta phải thấm nhuần lời dạy của Bác, mỗi khi viết Bác đều đặt câu hỏi “viết cho ai, viết để làm gì và viết như thế nào?”. Và phong cách diễn đạt của Người là “gọn, rõ, hấp dẫn, đại chúng, nói đi đôi với làm”. Đây là vấn đề không mới, nhưng khó, đòi hỏi sự cầu thị, sự cố gắng, nỗ lực của từng người, của toàn đơn vị. Làm được việc này, năng lực từng người sẽ ngày càng được nâng cao. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ là một tập thể vững vàng về chuyên môn, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của ban trong thời gian tới.
 

Tác giả: Anh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 120 | lượt tải:96

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 343 | lượt tải:173

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 222 | lượt tải:116
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay0
  • Tổng lượt truy cập8,866,732
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây