Công an tỉnh Bình Phước:  Cung cấp thông tin về vụ việc liên quan cán bộ Công an xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng

Thứ tư - 09/08/2023 20:19 327 0
Hôm nay ngày 09/8/2023, Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã ký văn bản cung cấp thông tin vụ việc liên quan cán bộ Công an xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng.
Nội dung vụ việc: Vào khoảng 06 giờ 30 phút, ngày 08/8/2023, Công an xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, phát hiện tại lề đường liên thôn, thuộc thôn Phú Châu, xã Bình Sơn có 1 xe ba gác máy nằm ở dưới mương nước không có người trông coi, nghi là tài sản trộm cắp nên báo cho Công an xã Bình Sơn biết.
 
Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Bình Sơn và lực lượng dân quân cùng Công an viên thôn đến hiện trường. Khi đến nơi phát hiện chiếc xe ba gác máy đã được đưa lên trên đường nhưng xe bị hư hỏng không hoạt động được, lực lượng đã tiến hành đưa chiếc xe về trụ sở Công an để xác minh làm rõ. Thấy vậy, anh Đậu Ngọc Hoàn SN1995, trú thôn Phú Châu, xã Bình Sơn đi đến ngồi lên xe xe ba gác máy và nhận là xe của mình mua, không phải xe trộm cắp nên không cho mang xe đi. Lực lượng Công an xã đã thuyết phục, giải thích cho anh Hoàn nhiều lần, đến khoảng hơn 09 giờ 00 phút cùng ngày lực lượng Công an vẫn không thuyết phục được. Anh Hoàn vẫn cản trở, ngồi lên xe không chấp hành; do đó, đồng chí Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn đã bực tức và có hành vi dùng tay đấm, chân đạp và còng tay anh Hoàn. Quá trình xảy ra sự việc, chị Đậu Thị Yến (là em gái của anh Hoàn) đã dùng điện thoại quay lại và đăng lên trang cá nhân mạng xã hội Facebook.
 
Lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng phối hợp với chính quyền xã, thôn đến thăm hỏi, gia đình anh Hoàn.
  
Trước đó, Công an huyện Phú Riềng đang điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ngày 05/8/2023 tại thành phố Đồng Xoài liên quan đến chiếc xe ba gác máy do đối tượng Cao Văn Quế, SN1993, trú tại phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, dùng thủ đoạn gian dối lừa người làm thuê của bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, SN1991, trú tại phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài để lấy xe đi cầm cố cho ông Đậu Ngọc Dần, trú tại xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng là anh ruột của anh Đậu Ngọc Hoàn, với số tiền 8.000.000 đồng lấy tiền tiêu sài cá nhân. Sau khi biết vụ việc, ngày 07/8/2023 bà Vân đã liên hệ và yêu cầu Cao Văn Quế cùng đi chuộc xe, khi liên hệ với Đậu Ngọc Dần được biết chiếc xe ba gác máy hiện đang được Dần để ở nhà em trai ruột Đậu Ngọc Hoàn nên đã đến nhà Hoàn để lấy. Tuy nhiên, khi đến nhà Hoàn thì xe ba gác máy bị hư không chạy được, quá trình Quế di chuyển xe ba gác máy thì xe bị rơi xuống mương nước gần nhà nên đã gửi xe lại cho anh Hoàn trông coi và về thành phố Đồng Xoài. Đến 06 giờ 00 phút người dân phát hiện xe ba gác nêu trên, nghi là tài sản bị trộm cắp nên đã báo Công an xã Bình Sơn.
Lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng đến thăm hỏi động viên anh Hoàn tại bệnh viện Hoàn Mỹ, tỉnh Bình Phước
 
Hiện Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Phú Riềng phối hợp với chính quyền xã, thôn đến thăm hỏi gia đình anh Hoàn tại địa phương và thăm hỏi động viên anh Hoàn tại bệnh viện Hoàn Mỹ, tỉnh Bình Phước. Đồng thời tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc chiếc xe, chủ sở hữu và các nội dung liên quan.

Về nguyên nhân vụ việc dẫn đến đồng chí Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn có hành vi không đúng chuẩn mực. Do nghi ngờ anh Đậu Ngọc Hoàn cầm cố chiếc xe ba gác máy không rõ nguồn gốc, vi phạm pháp luật, đồng thời anh Hoàn có hành vi cố ý chống người thi hành công vụ đến cùng.

Xét thấy đồng chí Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn có hành động chưa đúng chuẩn mực khi làm việc với nhân dân, không đúng điều lệnh và văn hoá ứng xử của ngành Công an gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân, Công an tỉnh quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Cao trong thời gian 02 tháng để xác minh, làm rõ.

Sau khi có kết quả điều tra cụ thể, Công an tỉnh Bình Phước sẽ cung cấp thông tin tiếp theo.
 

Tác giả: Văn Tuyên, Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 121 | lượt tải:97

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 343 | lượt tải:175

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 223 | lượt tải:116
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay9,634
  • Tổng lượt truy cập8,873,588
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây