Thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong nội bộ Cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy năm 2024

Thứ sáu - 10/05/2024 17:49 163 0
Ngày 03/5/2024 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 178-KH/BTGTU về việc thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND, ngày 29/12/2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước nhằm nâng cao trách nhiệm đối với cán bộ, công chức và người lao động trong Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Mục đích của việc tăng cường chỉ đạo thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, trong chỉ đạo thực hiện đúng nội quy, quy chế làm việc, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan. 

Nêu cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan trong quá trình thực thi công vụ theo hướng chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động và hiệu quả. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao năng lực, phẩm chất, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức cơ quan. Triển khai, tổ chức thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động với nội dung thiết thực, đi vào chiều sâu. Lấy hiệu quả hoạt động công vụ và kết quả chất lượng công việc làm mục tiêu định hướng.

Tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức,  người lao động thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18/CT-UBND, ngày 29/12/2016 của UBND tỉnh về việc  tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; trong đó, chú trọng nội dung, giải pháp về công tác cán bộ theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng  hiện nay” và Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII của Đảng. 
 
1

Rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; quán triệt việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc đến cán bộ, công chức; cụ thể hóa trách nhiệm của từng phòng, từng cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm cấp dưới phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo và chấp hành nghiêm chỉnh các quyết định của cấp trên. 

Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu của cơ quan, từng phòng, từng cá nhân liên quan, đảm bảo các yêu cầu về tiến độ, chất lượng đối với các công việc được giao.

Thường xuyên rà soát việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công đối với từng phòng, từng cá nhân; đối với các nội dung còn tồn tại, hạn chế phải khẩn trương tìm biện pháp giải quyết, tháo gỡ; đối với các nội dung còn khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo lãnh đạo Ban để chỉ đạo giải quyết. 

Xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong tham mưu, nắm bắt các vấn đề dư luận xã hội quan tâm, bức xúc.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm và tính gương mẫu của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu cơ quan trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong nội bộ cơ quan, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm nội quy, quy chế làm việc, các quy định về sử dụng thời giờ làm việc, về kỷ luật, kỷ cương hành chính. 

Đối với cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, yêu cầu trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền. Nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc. 

Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán  bộ, công chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng  họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức. 

Nghiêm cấm lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc. Cán bộ, công chức và người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính phải bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật. 

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các quá trình công tác, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tăng cường đăng tải thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội.

Cán bộ, công chức trong Ban không ngừng rèn luyện đạo đức công vụ, nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm trong công việc, tinh thần phục vụ Nhân dân; thực hiện đúng và đầy đủ trách nhiệm được giao, ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng xử lý công việc, tập trung nghiên cứu giải quyết các công việc được giao đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định./.                                                  

Tác giả: Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 219 | lượt tải:107

1383-CV/BTGTU

V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền

lượt xem: 1475 | lượt tải:1288

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 386 | lượt tải:180
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay20,787
  • Tổng lượt truy cập10,467,723
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây