Công tác thông tin tuyên truyền phải là nhịp cầu nối giữa đảng, chính quyền và người dân

Thứ hai - 19/06/2023 00:24 457 0
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Riềng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhằm đảm nhiệm tốt sứ mệnh “đi trước để mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau để tổng kết”, ngành tuyên giáo toàn huyện đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền có nhiều đổi mới từ hình thức, phương pháp đến nội dung với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

Bối cảnh những năm đầu nhiệm kỳ, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan, đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng, dần làm thu hẹp khoảng cách giữa thế giới “thực” và thế giới “ảo. Sử dụng mạng xã hội đã trở thành thói quen hàng ngày của khá đông người dân, bên cạnh đó diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 đòi hỏi công tác thông tin tuyên truyền phải có những thay đổi, nhanh chóng tích nghi. Bên cạnh việc duy trì các hình thức tuyên truyền truyền thống, toàn huyện đã thành lập được hơn 100 trang, nhóm cộng đồng trên mạng xã hội facebook, zalo với nhiều bài viết tuyên truyền thông tin tích cực, tạo dòng thông tin chính thống từ huyện đến cơ sở.

 
555555555555

Dấu ấn của công tác thông tin tuyên truyền trong nửa nhiệm kỳ qua được thể hiện qua việc vận hành hiệu quả hoạt động của trang fanpage Phú Riềng đỏ - Xưa và nay và 16 trang cơ sở, các ngành. Trong gần 03 năm, trang fanpage của huyện và 16 trang cơ sở đã đăng được hơn 90.000 lượt tin, bài tuyên truyền các chính sách pháp luật, phản ánh các hoạt động của lãnh đạo huyện, địa phương, quảng bá hình ảnh đẹp và con người Phú Riềng thân thiện, nghĩa tình… Lượt thích và theo dõi trang của huyện tăng hơn 25.000 lượt so với đầu nhiệm kỳ và cán mốc 30.000 lượt theo dõi trang vào tháng 6/2033, nhiều trang của cấp xã đã có lượt theo dõi trên 3.000 lượt. Lượt tiếp cận, tương tác với các thông tin đăng trên trang ngày càng tăng cao, trung bình 20.000 lượt tiếp cận/ 1 bài đăng, từ đó đã cung cấp nhanh các thông tin mới phục vụ công tác tuyên truyền, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, kinh phí nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, hiệu quả chuyên môn.

Bên cạnh đó, việc tổ chức các cuộc thi trực tuyến trên trang fanpage Phú Riềng - xưa và nay và các trang cơ sở, ngành, như thi trực tuyến tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Lịch sử Đảng bộ địa phương; thi tuyên truyền gương người tốt việc tốt, trình diễn thời trang bảo vệ môi trường, cảm nhận về Tết trong tôi, thi trình diễn trang phục áo dài “Duyên dáng Phú Riềng – Gìn giữ văn hóa Việt” năm 2023... Nhiều chương trình ý nghĩa, trọng đại của huyện được livestream trực tiếp trên trang, như Lễ Giỗ tổ Hùng Vương; Lễ Thượng cờ kỷ niệm 7 năm ngày thành lập huyện; kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh… Đây là làn gió mới trong công tác tuyên truyền, tạo sự hấp dẫn, khí thế phấn khởi, sôi nổi trong toàn Đảng bộ.

 
 
Một số hoạt động nổi bật trên fanpage Phú Riềng đỏ - xưa và nay được người dân quan tâm

Thông qua các hoạt động cụ thể, công tác thông tin tuyên truyền đã trở thành nhịp cầu nối giữa Đảng, chính quyền và người dân. Kịp thời cung cấp thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và Nghị quyết của tỉnh và huyện đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân và ngược lại, cũng thông qua đây lắng nghe được được những trăn trở, lo lắng, quan tâm của nười dân để có những giải pháp phù hợp và hiệu quả trong triển khai thực hiện. Từ đó, đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân đối với những chủ trương của huyện, sẵn sàng cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự phát triển của huyện, lan tỏa được niềm tự hào, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nỗ lực xây dựng huyện Phú Riềng “Phát triển - Thân thiện - Nghĩa tình”.

Tác giả: HN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 105 | lượt tải:92

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 326 | lượt tải:161

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 207 | lượt tải:115
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay9,266
  • Tổng lượt truy cập8,817,766
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây