Làm Căn cước công dân miễn phí cho các trường hợp đặc biệt

Thứ hai - 26/06/2023 02:41 908 0
Thực hiện Kế hoạch 176/KH-CAT-PC06 của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm triển khai các giải pháp “thu nhận, cấp căn cước công dân, cài đặt định danh điện tử” bảo đảm đến ngày 15/7/2023 hoàn thành chỉ tiêu theo Kế hoạch của Bộ Công an, thời gian qua Công an phường Long Phước, thị xã Phước Long tích cực tuyên truyền Nhân dân thực hiện và chủ động phối hợp với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH  đang nỗ lực từng ngày, từng giờ, tăng thời gian thu nhận hồ sơ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân làm thủ tục hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp, trong đó có việc triển khai tổ lưu động đến từng nhà thu nhận làm CCCD cho người già yếu, neo đơn, người khuyết tật trên địa bàn.
Thực hiện mệnh lệnh cấp trên thời gian qua, CBCS Công an phường Long Phước nói riêng đang chạy đua với thời gian, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp cho nhân dân với 100%. Quá trình làm nhiệm vụ, nhiều câu chuyện, hình ảnh đẹp về việc làm ý nghĩa, nhân văn ấy đã để lại những tình cảm sâu sắc trong lòng nhân dân. Việc triển khai cấp CCCD gắn chíp điện tử tận nhà cho người già, người bệnh và người khuyết tật là một trong rất nhiều phần việc cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm "Vì nhân dân phục vụ"; đồng thời thể hiện tình cảm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng công an với nhân dân.
 
Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an thị xã Phước Long kiểm tra, chỉ đạo về công tác cập nhật hồ sơ làm sạch dữ liệu dân cư và cấp Căn cước công dân tại Công an phường Long Phước trong đợt cao điểm
 
Tại phường Long Phước, những trường hợp chưa thu nhận hồ sơ đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Được biết có trên 200 công dân được Công an phường triển khai phương tiện xuống tận nơi chở đến trụ sở để làm CCCD.  Số người già, bị khuyết tật… không thể di chuyển trên địa bàn là 26 trường hợp thì tổ lưu động phối hợp đến tận nhà để làm hồ sơ thu nhận CCCD, dù những ngày lễ, hay thời tiết mưa, nắng các chiến sĩ cũng liên hệ nhân dân phục vụ, đảm bảo không người dân nào là không có CCCD. Các bước tiến hành thu nhận hồ sơ nhìn khá đơn giản, nhưng mất rất nhiều thời gian do nhiều trường hợp công dân bệnh nặng, già yếu nên rất khó chụp hình và thu dấu vân tay.

Cụ Nguyễn Thị Em, 91 tuổi, ở cùng con gái tại khu phố 3, Phường Long Phước. Nhiều năm nay cụ bị đau khớp chân, huyết áp cao... Sức khoẻ yếu, mọi sinh hoạt đi lại đều nhờ con cháu chăm sóc. Cụ bất ngờ, xúc động khi được các cán bộ Công an đến thăm hỏi và làm CCCD cho mình. Dù làm thủ tục cho cụ vất vả hơn những công dân khác, nhưng CBCS đã nỗ lực để hoàn thành, đảm bảo các bước theo đúng quy định .
Cán bộ chiến sỹ Công an phường Long Phước phối hợp Đội Cảnh sát QLHC về TTXH công an thị xã Phước Long thu nhận ảnh, dấu vân tay cho Cụ Nguyễn Thị Em tại nhà.

Một trường hợp khác là anh Phạm Duy Hưng, 39 tuổi, bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ, phải đi lại bằng xe lăn. Cuộc sống của anh gặp nhiều khó khăn, biết hoàn cảnh gia đình, cán bộ chiến sĩ tổ lưu động đã đến nhà tiến hành thu nhận hồ sơ, làm thủ tục cấp CCCD để đảm bảo các quyền lợi và nghĩa vụ công dân cho anh Hưng. Sự chu đáo của tổ được gia đình ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc.

Ông Phạm Quang Dự (Bố ruột của anh Hưng), Phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước xúc động cho biết “Thay mặt gia đình xin cảm ơn toàn thể các anh em trong Ban công an phường đã đến làm CCCD, chứng minh và quan tâm đến người dân, nhất là đứa con tôi bị bệnh không đi được, về cái này gia đình chỉ biết nói lời cảm ơn anh em”.

Ngoài chủ động xử lý tình huống, CBCS còn lồng ghép tuyên truyền cho bà con về những lợi ích của thẻ CCCD, tài khoản định danh điện tử (VneID) và hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản VneID trên điện thoại thông minh cũng như giải đáp kịp thời những vướng mắc để người dân hiểu đúng, đủ về lợi ích và vai trò của thẻ CCCD, các dịch vụ công trực tuyến.  

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Lương Xuân Hải, Phó Trưởng Công an Phường Long Phước, thị xã Phước Long Phước cho biết: Trong quá trình thực hiện có một số khó khăn vướng mắc như người già, bệnh đi lại khó khăn thì Công an phường đã chủ động cho CBCS đưa phương tiện xuống chở đến trụ sở làm CCCD và trong tổng số 465 trường hợp thì có 26 trường hợp là bệnh già yếu, người bị khuyết tật nằm liệt tại nhà thì công an phường đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an thị xã chỉ đạo Đội quản lý hành chính về TTXH đưa máy xuống tận nhà để cấp CCCD lưu động và thưc hiện ưu tiên các đối tượng chính sách này thì không thu phí.

Đến thời điểm hiện tại, nhờ sự triển khai thực hiện khẩn trương và tích cực Công an phường Long Phước đã phối hợp với đội nghiệp vụ Công an thị xã Phước Long đã hoàn thành việc thu nhận cấp CCCD cho công dân đạt tỷ lệ 100%; Công tác quản lý, làm sạch dữ liệu hồ sơ “đúng, đủ, sạch, sống”, cập nhật hồ sơ biến động trên máy được CBCS thực hiện đảm bảo theo quy định; Việc cài đặt tài khoản định danh điện tử (VneID) cho người dân đạt gần 92% chỉ tiêu và đang tiếp tục tuyên truyền và phối hợp các ban ngành địa phương thực hiện quyết liệt, đảm bảo sớm hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Tác giả: Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 125 | lượt tải:99

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 347 | lượt tải:180

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 225 | lượt tải:116
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay14,790
  • Tổng lượt truy cập8,888,119
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây