Hội nghị chuyên đề công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên

Thứ sáu - 29/09/2023 07:29 491 0
Sáng ngày 29-9, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên tại các trường THPT, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2023. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà chủ trì hội nghị.
 
Quang cảnh Hội nghị chuyên đề công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên
 
Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 37 trường THPT, 5 trung tâm giáo dục thường xuyên với trên 35,7 ngàn học sinh; 2 trường cao đẳng với trên 2.400 sinh viên. Từ năm 2020 đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp 38 đảng viên là học sinh, sinh viên. Các trường cũng đã tạo nguồn được 94 học sinh, sinh viên. Trong đó, Trường THPT Đồng Xoài, là điểm sáng về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên học sinh. Từ năm 2017 đến nay, chi bộ nhà trường đã kết nạp được 14 đảng viên là học sinh.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên dù được quan tâm, tuy nhiên số lượng kết nạp còn hạn chế, chưa tương xứng với nguồn học sinh, sinh viên hiện có. Nguyên nhân là do một số học sinh chưa thật sự có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng, còn phụ thuộc lớn vào định hướng của phụ huynh, vào ngành nghề theo học. Một số cấp ủy chưa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng là học sinh, sinh viên; chưa giao chỉ tiêu, chưa có kế hoạch, giải pháp và phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, tổ chức liên quan; chưa làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền cho học sinh, sinh viên có lý tưởng, hoài bão và tự nguyện đứng vào hàng ngũ của Đảng…

Với mục tiêu phấn đấu hàng năm mỗi chi bộ, đảng viên trường THPT kết nạp từ 2 đảng viên là học sinh trở lên; mỗi trường cao đẳng kết nạp từ 3 đảng viên là sinh viên… Các tiêu chuẩn, quy định, quy trình tạo nguồn kết nạp đảng phải đảm bảo các quy định theo Điều lệ Đảng.

Đồng tình, nhất trí cao đối với các nội dung chuyên đề tại hội thảo, trên tinh thần định hướng của Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá kết quả công tác kết nạp Đảng cho học sinh, sinh viên; chia sẻ kinh nghiệm hay cũng như những khó khăn, bất cập từ thực tiễn đặt ra.

Phần lớn các đại biểu cho rằng: Khó khăn lớn nhất hiện nay là quy định “tại thời điểm chi bộ xem xét kết nạp, người vào Đảng phải đủ 18 tuổi trở lên” nên phần lớn các em không đủ điều kiện kết nạp. Một số em đã được kết nạp Đảng trong trường học nhưng gặp khó khăn trong việc chuyển sinh hoạt đảng…

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đặt vấn đề: Kết nạp đảng có ảnh hưởng gì khi vào làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; cần xem xét nới rộng các tiêu chí để các em có cơ hội phấn đấu, rèn luyện đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Nhấn mạnh cấp ủy các cấp cần xem xét lại vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác phát triển đảng đối với học sinh, sinh viên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà cho rằng: Các nội quy kết nạp, sinh hoạt đảng đối với học sinh, sinh viên đã được quy định rõ trong Điều lệ Đảng. Do đó, các tổ chức đảng xây dựng kế hoạch sao cho rõ người, rõ việc, rõ nội dung, rõ thời gian với từng đối tượng cụ thể. Việc chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên, các tổ cơ quan, đơn vị liên quan cần phải phát huy hơn nữa vai trò của mình trước, trong và sau khi kết nạp, tuyệt đối không để đảng viên mới được kết nạp gặp khó khăn trong việc chuyển sinh hoạt đảng.

 
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy
Nguyễn Hồng Trà phát biểu kết luận Hội thảo

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà lưu ý: Thời gian tới, cần nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng, trách nhiệm người đứng đầu, nhất là trách nhiệm của các tổ chức Đảng trong nhà trường, tổ chức đoàn thanh niên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên; thường xuyên quan tâm giáo dục, phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên đối với học sinh, sinh viên ưu tú có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, bổ sung nguồn nhân lực trẻ, trí thức cho Đảng, cho hệ thống chính trị các cấp trước mắt và lâu dài.

Tác giả: Quang Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 138 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 358 | lượt tải:196

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 236 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay17,259
  • Tổng lượt truy cập8,985,222
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây