Người dân Phước Minh mong được sử dụng điện lưới quốc gia

Thứ hai - 24/10/2022 05:23 758 0
Tại những buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp gần đây, người dân xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập đã phản ánh đến ngành chức năng tình trạng chưa được sử dụng điện lưới quốc gia, giá điện cao, trong khi điện áp rất thấp, không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và gây mất an toàn về điện...

Để làm rõ nội dung cử tri phản ánh, ngành điện đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra những giải pháp, khuyến cáo cần thiết để người dân tiếp cận, sử dụng điện lưới quốc gia tiết kiệm, an toàn.

Cách trạm biến áp hạ thế chưa tới 500m, nhưng một số khu vực thuộc thôn Bình Lợi, xã Phước Minh, người dân lại lựa chọn giải pháp dùng chung đồng hồ điện để tiết kiệm chi phí đầu tư, mặc dù giá điện luôn ở mức cao. Ông Ngô Hoàn Thành ở thôn Bình Lợi cho biết: Do gia đình không đủ điều kiện nên phải kéo điện từ nhà hàng xóm về sử dụng. Trước đây với giá 5.000 đồng/kWh, vừa qua, mẹ tôi bỏ tiền ra kéo điện nên hiện giá điện giảm còn 4.000 đồng/kWh.

Còn bà Nguyễn Thị Mến ở cùng thôn cho hay: Những hộ đã kéo điện, có đồng hồ cho người dân xung quanh kéo nhờ, giá điện dao động từ 4.000-5.000 đồng/kWh. Đời sống người dân còn khó khăn, rất mong Nhà nước và ngành điện hỗ trợ bà con có điện sinh hoạt ổn định chứ giá điện hiện cao quá.

Cán bộ thôn Bình Lợi vận động người dân ký hợp đồng mua, bán điện trực tiếp với ngành điện để được sử dụng điện lưới quốc gia giá rẻ và an toàn

Theo Điện lực Bù Đốp, hiện nay điện lưới quốc gia đã bao phủ rộng khắp các xã Phước Minh, Bình Thắng và Đa Kia của huyện Bù Gia Mập, thuộc địa bàn đơn vị quản lý. Tình trạng người dân tự ý đấu nối, sử dụng chung đồng hồ điện là nguyên nhân chính dẫn đến giá điện cao trong khi điện áp thấp, khó có thể đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, sản xuất. Theo đó, ngành điện khuyến cáo người dân chưa ký hợp đồng sử dụng điện cần liên hệ trực tiếp với điện lực để được giải quyết kịp thời.   

Bà Nghiêm Thị Xuân, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Bình Lợi cho biết: Qua giải thích của Điện lực Bù Đốp, người dân trong thôn đồng thuận và nhất trí cao. Thực tế bà con ở đây sử dụng điện không nhiều, nếu ngành điện đầu tư thêm thì chi phí rất cao nên ban thôn sẽ vận động người dân làm việc, trực tiếp ký hợp đồng với ngành điện để có nguồn điện sử dụng ổn định hơn.

Sau khi các hộ dân có nhu cầu kéo điện hoàn thành hồ sơ, địa phương sẽ thông báo bằng văn bản đến ngành điện. Đồng thời thông qua cuộc họp tại thôn, ấp hướng dẫn các hộ dân liên hệ trực tiếp với Điện lực Bù Đốp để được làm hồ sơ, ký hợp đồng mua, bán điện. Địa phương rất mong ngành điện hỗ trợ kịp thời để người dân được sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, không chỉ phục vụ sinh hoạt mà tiến tới đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Ông ĐỖ TẤN TÀI, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập

Cũng theo Điện lực Bù Đốp, khoảng cách từ trạm biến áp đến các hộ dân khu vực nông thôn được quy định có bán kính 800m, việc chỉ ít hộ dân có nhu cầu kéo điện trong khi chiều dài đường dây chưa tới 500m, đầu tư thêm trạm hạ thế ở đây sẽ làm lãng phí rất lớn nguồn lực của ngành điện. Với chi phí kéo điện được tính toán sơ bộ khá cao trong khi đời sống các hộ dân còn khó khăn, đề nghị ngành chức năng, UBND huyện Bù Gia Mập cũng như Điện lực Bù Đốp cần có giải pháp hỗ trợ để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận điện lưới quốc gia, từ đó có thêm nguồn lực phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 101 | lượt tải:85

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 315 | lượt tải:150

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 191 | lượt tải:105
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay16,407
  • Tổng lượt truy cập8,725,450
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây