Cao su Bình Long tổ chức thành công Hội thi Bàn tay vàng cấp nông trường

Chủ nhật - 21/08/2022 23:19 3.095 0

Tính đến ngày 9/8, tất cả các nông trường (NT) trực thuộc Cao su Bình Long đều đã hoàn tất việc tổ chức Hội thi Bàn tay vàng (BTV) khai thác mủ cao su năm 2022. Hiện nay, các đơn vị đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho ngày hội lớn cấp công ty sẽ được tổ chức vào ngày 24 và 25/8 tới đây.
 

6666666666666

Ban lãnh đạo công ty chụp hình kỷ niệm với các thí sinh đạt giải cao tại Hội thi BTV NT Lợi Hưng

Tại Hội thi cấp NT năm nay, công ty đã có sự bố trí, chỉ đạo và sắp xếp hợp lý nhằm đảm bảo lựa chọn được những nhân tố tiêu biểu, là hạt nhân của phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi nhằm rèn luyện, bồi dưỡng để các thợ giỏi tham dự Hội thi cấp VRG. Nếu như những lần trước, Ban giám khảo chấm điểm Hội thi cấp NT đều là cán bộ tại chỗ thì Hội thi năm nay, thành phần Ban giám khảo được thay đổi bằng cán bộ Phòng kỹ thuật công ty và cán bộ kỹ thuật các NT bạn.
 

Ông Lê Văn Vui – TGĐ công ty (bên phải) và ông Lê Văn Thủy – Chủ tịch Công đoàn công ty trao thưởng cho các cá nhân đạt giải cao tại Hội thi BTV Nông trường Trà Thanh

Hội thi cấp NT trực thuộc công ty bắt đầu từ ngày 30/6 và được các đơn vị tổ chức bài bản. 8 NT có 175 thí sinh tham dự và có 3 thí sinh đạt 100 điểm tuyệt đối và 122 thí sinh đạt danh hiệu Kiện tướng.

Ông Bùi Đình Bảy – Phó TGĐ công ty cho biết: “Tính đến ngày 9/8, công ty khai thác được 9.344 tấn mủ, đạt gần 55% kế hoạch, tăng hơn so với cùng kỳ năm 2021. Với tiến độ khai thác rất khả quan, chắc chắn năm nay công ty sẽ vượt sản lượng so với năm 2021. Hiện nay, công ty đang phát động phong trào thi đua sản lượng quý III và các hoạt động TDTT – VHVN để chào mừng Hội thi BTV các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước. Có thể khẳng định, Hội thi BTV cấp NT đã tổ chức thành công và đạt được kết quả nhất định. Tôi đề nghị các đơn vị phải chú trọng đến công tác đào tạo, rèn luyện tay nghề cho NLĐ nhằm tăng năng suất vườn cây, năng suất lao động, từ đó tăng thu nhập cho NLĐ”.

Tại Hội thi BTV các NT, ông Bùi Đình Bảy đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng tổ chức tập luyện cho đội thợ giỏi để chuẩn bị tốt nhất cho Hội thi BTV cấp công ty.

Chúng tôi có mặt tại NT Lợi Hưng, đơn vị cuối cùng tổ chức Hội thi BTV cấp NT, 20 thí sinh tham dự tranh tài nỗ lực hết mình để giành tấm vé đại diện cho đơn vị tham dự Hội thi cấp công ty sắp tới. Ở NT này cũng như các NT khác trong đơn vị, phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi là phong trào được đông đảo công nhân khai thác hưởng ứng sôi nổi. Và hàng năm, những gương mặt được chọn đi thi thợ giỏi các cấp đều là những nhân tố mới.

Nhìn qua bảng thông tin của 20 thí sinh, chúng tôi thấy có đầy đủ các độ tuổi đời lẫn tuổi nghề góp mặt. Tuổi nghề nhỏ nhất là 1 năm và tuổi nghề lớn nhất là 17 năm kinh nghiệm. Kết thúc Hội thi, có 15 thí sinh đạt Kiện tướng, chiếm 75%/tổng số thí sinh tham dự. Trong đó, 2 thí sinh có 1 năm tuổi nghề và 2 thí sinh 3 năm tuổi nghề đều đạt danh hiệu Kiện tướng.

Anh Trần Thanh Hồng, người đã gắn bó với vườn cây 15 năm, đã nhiều lần tham dự Hội thi BTV cấp NT. Bằng tất cả những kinh nghiệm trong nghề và trong những lần thi trước, cộng với bản lĩnh và sự tự tin trong từng đường dao, bước chân, năm nay anh xuất sắc giành giải nhất. Anh chia sẻ: “Khi tham dự Hội thi, tôi đặt mục tiêu là sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất nhằm giành được một suất tham dự Hội thi cấp công ty. Tôi cùng các đồng nghiệp trong đội sẽ tiếp tục nỗ lực trong Hội thi sắp tới, phấn đấu đạt điểm cao để có cơ hội tham dự Hội thi cấp ngành, đó là điều tôi mong mỏi trong cuộc đời làm nghề của mình”.

Tác giả: LH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 99 | lượt tải:84

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 315 | lượt tải:150

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 191 | lượt tải:105
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay21,006
  • Tổng lượt truy cập8,714,686
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây