Bình Phước: Công nhân, người lao động đặc biệt quan tâm vấn đề việc làm, chuyển đổi nghề

Thứ ba - 16/05/2023 03:20 740 0
Sáng nay 16-5, tại Khu công nghiệp Đồng Xoài I, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang; Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương Vũ Ngọc Long đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri là đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tham dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú và 200 cử tri là đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri là công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh

Các đại biểu chủ trì hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri là công nhân, người lao động

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri dự kiến nội dung, thời gian, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV sắp tới; công tác chuẩn bị cho kỳ họp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước. Theo đó, kỳ họp lần này dự kiến sẽ thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, xem xét, cho ý kiến đối với nhiều dự án luật. Trong đó có những dự án luật được cử tri là đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động quan tâm như: dự án Luật Giá (sửa đổi), dự Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), dự Luật Nhà ở (sửa đổi). 

Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang phát biểu tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp thiếu hụt đơn hàng, cắt giảm việc làm, thu nhập người lao động thấp so với mặt bằng chung, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động bày tỏ nguyện vọng được tạo điều kiện về việc làm, thu nhập ổn định, đảm bảo phúc lợi trong quá trình lao động; sớm có giải pháp, phương án chuyển đổi nghề thích ứng với xu thế hiện nay. 

Cử tri là đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đặc biệt quan tâm đến vấn đề việc làm, chuyển đổi nghề

Bên cạnh đó, việc xây dựng nhà ở, nhà trẻ cho con em công nhân, tình hình an ninh trật tự, an toàn lao động, tín dụng đen tại các khu công nghiệp cũng là những vấn đề cử tri mong muốn Quốc hội, ngành chức năng quan tâm, giải quyết.

Cùng với những trả lời, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm của các ngành chức năng, đại biểu Quốc hội tỉnh chia sẻ với khó khăn của người lao động, đồng thời tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị để chuyển đến ngành chức năng, thảo luận tại nghị trường nhằm có hướng giải quyết kịp thời. 

Đại diện các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh trả lời, làm rõ các ý kiến kiến nghị, đề xuất của cử tri

Dịp này, 25 công nhân, người lao động có nhiều thành tích trong phong trào lao động giỏi, sáng tạo đã được UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã trao 100 phần quà động viên công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn. 

Công nhân, người lao động có nhiều thành tích trong phong trào lao động giỏi, sáng tạo được tuyên dương, khen thưởng

Công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn nhận phần quà động viên của Liên đoàn Lao động tỉnh

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước trao gói hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm, ngừng việc, hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương cho công nhân các khu công nghiệp tại Đồng Xoài và Đồng Phú.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 139 | lượt tải:36

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:78

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1624 | lượt tải:776
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay12,559
  • Tổng lượt truy cập8,227,413
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây