Gặp gỡ những thanh niên tình nguyện nhập ngũ

Thứ năm - 02/02/2023 22:29 538 0
Trong những ngày xuân rộn rã, hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trước ngày hội tòng quân, trong số rất nhiều thanh niên huyện Hớn Quản chấp hành nghĩa vụ quân sự theo lệnh gọi, có không ít chàng trai trẻ tình nguyện viết đơn để được lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Họ tình nguyện gác nỗi niềm riêng lên đường tòng quân với khát khao đi để cống hiến và trưởng thành.

Đang là công nhân xưởng gỗ, khi nghe thông tin về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, em Điểu Sram ở ấp Xạc Lây, xã Tân Quan đã không ngần ngại gác lại công việc, viết đơn tình nguyện lên đường tòng quân. Ở tuổi “bẻ gãy sừng trâu”, Điểu Sram là một trong những trụ cột kinh tế của gia đình khi hoàn cảnh nhà em không mấy khá giả, ba làm thợ hồ, mẹ đi cạo mủ cao su thuê. Song với suy nghĩ 2 năm quân ngũ không dài, đây là môi trường tốt giúp em được cống hiến, trưởng thành nên Điểu Sram quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Tôi nghĩ vào môi trường quân đội sẽ được rèn luyện sức khỏe, nền nếp, quy củ, học hỏi kinh nghiệm sống, giúp thanh niên trưởng thành và bản lĩnh hơn. Đặc biệt, là thanh niên phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc” - Điểu Sram khẳng định.

Điểu Sram tranh thủ phụ giúp cha mẹ việc vườn rẫy để sẵn sàng cho ngày tòng quân

Là một trong 6 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ của xã Tân Quan, em Võ Phạm Đức Lượng ở ấp Ruộng 2 là lao động chính trong gia đình có 4 người. Ba em đã mất, bà ngoại lớn tuổi. Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, “ngọn lửa” truyền thống đã thôi thúc em gác nỗi niềm riêng để lên đường tòng quân. Lượng tâm sự: “Theo em tìm hiểu, quân ngũ là môi trường tốt để rèn luyện bản thân. Em muốn đi bộ đội để giúp mình trưởng thành hơn. Mẹ là người động viên tinh thần và luôn ủng hộ em nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc”.

Bà Phạm Thị Bộ, mẹ của Lượng luôn có suy nghĩ thanh niên phải có nghĩa vụ, trách nhiệm bảo vệ và xây dựng đất nước. Bà cho biết: Gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi nghĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của công dân. Thanh niên đến tuổi nhập ngũ thì nên sẵn sàng làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc. Tôi khuyên con đến tuổi cứ tòng quân để trọn nghĩa với đất nước, hoàn thành nghĩa vụ về hỗ trợ mẹ sau. Trước mắt ở nhà có khó khăn gì, mẹ sẽ thu xếp được.

Thanh niên Võ Phạm Đức Lượng tranh thủ phụ giúp mẹ việc vườn rẫy để sẵn sàng cho ngày tòng quân

Trong những ngày xuân rộn rã, các thanh niên Điểu Sram, Võ Phạm Đức Lượng tranh thủ phụ giúp gia đình việc nương rẫy để sẵn sàng cho ngày tòng quân. Bởi họ ý thức thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là chấp hành pháp luật mà còn là trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc.

Đến nay, nhiều thanh niên ở huyện Hớn Quản đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày tòng quân. Ông Trần Văn Quang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Hớn Quản cho biết: “Năm nay, huyện Hớn Quản đã phát lệnh gọi nhập ngũ 172 công dân, trong đó đi nghĩa vụ công an chính thức 34 công dân, dự phòng 2; nghĩa vụ quân sự chính thức 130, dự phòng 6 công dân; trong đó 75% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đa phần thanh niên viết đơn tình nguyện đang làm việc ở các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh và một số thanh niên vừa tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Trong số 75% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ thì khoảng 50% có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Họ muốn thử thách, rèn luyện ý chí, bản lĩnh để cống hiến, viết tiếp những trang sử hào hùng của ông cha, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 82 | lượt tải:78

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 288 | lượt tải:129

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 173 | lượt tải:103
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay23,001
  • Tổng lượt truy cập8,617,594
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây