Khai mạc Kỳ họp thứ 3, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước khóa X

Thứ hai - 06/12/2021 03:00 929 0
Sáng nay 6/12, tại Hội trường A Trường Chính trị tỉnh, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Phước khóa X tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 3 - kỳ họp cuối năm 2021 với sự tham dự của 58/60 đại biểu HĐND tỉnh. Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày (6 - 7/12), được tổ chức truyền hình trực tiếp các phiên họp trên Kênh BPTV1 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.
Toàn cảnh nghi thức Chào cờ khai mạc kỳ họp

Đến tham dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV.
 
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền năm 2021. HĐND tỉnh xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Toá án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh. Đồng thời, HĐND tỉnh xem xét báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; tiến hành thảo luận 26 dự thảo nghị quyết và những vấn đề có ý kiến khác nhau trong nội dung trình kỳ họp. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Nội vụ trả lời ý kiến thảo luận của đại biểu HĐND tỉnh tại phiên họp tổ đại biểu trước kỳ họp…
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết: Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025; đồng thời là năm có ý nghĩa quan trọng với việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong năm, bên cạnh những thuận lợi, tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đã ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế - xã hội. Nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tập trung chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự chủ động, linh hoạt của UBND tỉnh; cùng với sự nỗ lực của các cấp, ngành; sự chủ động tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng lòng của nhân dân, nên tình hình kinh tế trên địa bàn tỉnh đã hạn chế được mức suy giảm và có sự tăng trưởng ở một số lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt mức tăng trưởng khá so với các tỉnh, thành khu vực phía Nam, trong đó ngành nông, lâm, thủy sản tăng 3,88%; ngành công nghiệp - xây dựng tăng 15,3%; dịch vụ giảm 0,94%. Các hoạt động sản xuất kinh doanh đã kịp thời thích ứng với phương thức hoạt động mới; hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tiếp tục được duy trì, hoạt động xuất, nhập khẩu phát triển mạnh. Thu ngân sách ước thực hiện 12.810 tỷ đồng, đạt 99% so với dự toán điều chỉnh của HĐND tỉnh. Thu hút đầu tư nước ngoài và phát triển hợp tác xã đạt được kết quả khá. Việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt được những kết quả tích cực; trong năm có 10 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh là 70/90 xã được công nhận, dự kiến đến cuối năm 2021 có 5 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn nông thôn mới.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2020 tăng 11 bậc. Các cấp, ngành tích cực trong việc quản lý, điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, tài nguyên, khoáng sản và môi trường tiếp tục được quan tâm thực hiện. Lĩnh vực an sinh xã hội; chăm sóc sức khỏe Nhân dân được đặc biệt quan tâm thực hiện tốt; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được cả hệ thống chính trị quan tâm thực hiện; chính sách hỗ trợ cho người dân và các doanh nghiệp đảm bảo nguyên tắc kịp thời, đúng đối tượng. Quốc phòng, an ninh, đối ngoại được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Hoạt động của HĐND tỉnh thời gian qua cho thấy vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương và đã không ngừng phát huy thành tựu, kinh nghiệm, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên các mặt. Việc thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương đã đi vào thực chất; các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách, bảo đảm quốc phòng, an ninh, chính sách an sinh xã hội… đã được triển khai phù hợp với chủ trương của Đảng, ý chí và nguyện vọng của cử tri, Nhân dân. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh đã tổ chức hoạt động giám sát tập trung vào các vấn đề lớn, bất cập, bức xúc của người dân; quy trình, thủ tục giám sát được đổi mới; hoạt động chất vấn đúng trọng tâm, trúng vấn đề, qua đó giúp các cơ quan nhà nước phát huy những thành tích, ưu điểm, khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; nắm vững đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng để thể chế hóa thành các nghị quyết của HĐND và vận dụng đúng đắn trong hoạt động của HĐND tỉnh.

Để kỳ họp đạt kết quả cao nhất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị HĐND tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ tập thể trên cơ sở kinh nghiệm và thực tiễn phong phú của từng đại biểu HĐND tập trung thảo luận một cách dân chủ, đóng góp những ý kiến chất lượng vào các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp nhằm bảo đảm các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022 được đề ra sát với tình hình thực tế của tỉnh.

 
Thường trực HĐND tỉnh Chủ tọa kỳ họp
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tin tưởng rằng, là cơ quan đại diện cho quyền lực của Nhân dân ở địa phương, HĐND tỉnh, các vị đại biểu và toàn thể các bậc cử tri sẽ đoàn kết, đồng lòng, cộng đồng trách nhiệm phát huy mạnh mẽ trí tuệ và sức mạnh của toàn thể Nhân dân, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và của cả nhiệm kỳ 2021-2026./.

Tác giả: Quang Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 147 | lượt tải:48

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:81

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1714 | lượt tải:823
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay15,629
  • Tổng lượt truy cập8,250,343
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây