Đồng Phú đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy

Thứ tư - 06/07/2022 03:53 955 0
Với quyết tâm đấu tranh với tội phạm ma túy, đẩy lùi “cái chết trắng”, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Đồng Phú triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm ma túy, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Công an huyện Đồng Phú tham gia Lễ mít tinh PC ma túy
 

Hàng năm, Công an huyện Đồng Phú xây dựng kế hoạch với các giải pháp phòng, chống tội phạm ma túy sát với tình hình thực tế, tăng cường cán bộ trinh sát và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm ngăn chặn, không để hình thành ổ nhóm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Nhất là chú trọng vào các địa bàn là điểm nóng về ma túy. Mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy. Đẩy mạnh công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm liên quan tới ma túy. Tham mưu và phối hợp với cấp ủy, chính quyền 11 xã, thị trấn vận động người dân thành lập tổ an ninh tự quản. Các tổ an ninh có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng công an xã, huyện tuyên truyền và vận động người dân không vi phạm pháp luật, không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng chất ma túy.

Đông đảo cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia lễ ra quân PC ma túy 2022

Tuy nhiên, tình hình ma túy trên địa bàn huyện Đồng Phú vẫn diễn biến phức tạp, người nghiện ma túy, đặc biệt là ma túy đá liên tục tăng, do đó công tác đấu tranh phòng, chống ma túy gặp nhiều khó khăn. Với sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của toàn dân cũng như sự nhiệt tình, sáng tạo của lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở nên tội phạm ma túy, người nghiện ma túy đã được phát hiện xử lý kịp thời. Trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở đã phát hiện 12 vụ - 12 đối tượng có hành vi “Mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; gọi hỏi, răn đe, thử test phát hiện 39 trường hợp dương tính với chất ma túy lập hồ sơ xử lý theo quy định, đưa đi cai nghiện bắt buộc 16 trường hợp.
 
Điển hình, đầu năm 2022, Công an huyện Đồng Phú phối hợp Công an xã Tân Phước tuần tra đảm bảo an ninh trật tự. Khi đi đến ấp Phước Tâm thì phát hiện Trần Hữu Tâm, sinh năm 1990, ngụ ấp 3, xã Đồng Tiến điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác yêu cầu dừng xe. Qua kiểm tra phát hiện Trần Hữu Tâm nhả từ trong miệng xuống đất một gói nilon màu đen có 21 đoạn ống nhựa chứa chất bột màu trắng. Qua làm việc, Trần Hữu Tâm khai nhận chất bột màu trắng là ma túy loại heroin của đối tượng (không rõ lai lịch) nhờ Tâm giao cho một thanh niên tại khu vực có ba ngôi mộ trong lô cao su thuộc ấp Phước Tâm, trên đường vận chuyển số ma túy trên thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ. Qua giám định, chất bột màu trắng trong 21 đoạn ống hút nhựa là ma túy, loại heroin, có khối lượng là 1,5631g.
 
Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Đồng Phú cho biết: Hiện nay đội cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy huyện Đồng Phú có 5 người, đều được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ và có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác này. Với tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, các đối tượng ngày càng manh động và hoạt động tinh vi hơn. Thời gian quan, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy hoạt động tích cực để đấu tranh với loại tội phạm này. Tuy nhiên, lực lượng công an xác định, công tác phòng chống tội phạm ma túy phải được thực hiện từ gốc, và phải dựa vào quần chúng nhân dân ở cơ sở.
 
Cùng với đó, công an huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn triển khai hiệu quả đề án cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng; phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn với việc tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và nhân dân ký cam kết; quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội liên quan đến ma túy. Xây dựng, nhân rộng các mô hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ở địa bàn cơ sở. Qua các phong trào đã phát huy hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo an ninh trật tự các xã, thị trấn cũng như vai trò, trách nhiệm của trưởng ấp, người có uy tín trong dòng họ, khu dân cư. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, người dân đã phát hiện và cung cấp 7 nguồn tin có giá trị,  giúp cho cơ quan chức năng triệt phá 7 vụ án về ma túy.  
 
Với sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân cùng những nỗ lực không mệt mỏi của các chiến sĩ cảnh sát ma túy Công an huyện Đồng Phú, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Đồng Phú được Giám đốc công an tỉnh tặng Giấy khen, đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng và được Bộ trưởng Bộ công an tặng Bằng khen đã có thành tích trong phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” giai đoạn 2019-2020, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tác giả: Khắc Bảy (Đồng Phú)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 139 | lượt tải:36

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:78

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1624 | lượt tải:776
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay12,796
  • Tổng lượt truy cập8,227,650
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây