Cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên liên tục của tất cả cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh

Thứ năm - 05/05/2022 11:20 607 0

Sáng 5-5, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp xem xét chỉ số CCHC năm 2021 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Thông qua kết quả đánh giá các chỉ số thành phần CCHC theo 8 lĩnh vực gồm: chỉ đạo, điều hành CCHC; xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính; khảo sát hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính; chỉ số CCHC trung bình của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đạt 88,81%, giảm 1,44% so với năm 2020; và chỉ số CCHC trung bình của UBND các huyện, thị xã, thành phố đạt 85,93%, tăng 0,01% so với năm 2020.

Cụ thể, 9/31 cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc nhóm tốt có chỉ số từ 90% trở lên. 22/31 cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc nhóm khá có chỉ số từ 80% đến dưới 90%. Không có cơ quan, đơn vị, địa phương, có chỉ số nằm trong nhóm trung bình và nhóm yếu.

6666666

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, các đơn vị có kết quả thực hiện thuộc nhóm tốt báo cáo tham luận chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện CCHC; đồng thời các đơn vị bị giảm thứ bậc các chỉ số thành phần giải trình, báo cáo nguyên nhân đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đối với các đơn vị, địa phương có kết quả chỉ số ở các lĩnh vực CCHC thuộc nhóm tốt cho thấy sự chủ động, tích cực và có trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện công tác CCHC. Đối với một số đơn vị giảm các chỉ số thành phần do chưa hoàn thành 100% các nhiệm vụ CCHC theo Bộ chỉ số quy định. Vẫn còn người dân, tổ chức chưa hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính và được thể hiện qua kết quả khảo sát tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp và trên trang dịch vụ công của tỉnh.

Cuộc họp đã tập trung thảo luận 8 nhóm chỉ số thành phần CCHC. Trên cơ sở thảo luận, phân tích từng chỉ số thành phần để đưa ra mục đích, yêu cầu về CCHC trong năm 2022, đồng thời đặt ra 6 nhiệm vụ CCHC, trong đó tập trung vào phát triển và xây dựng chính quyền điện tử.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: CCHC rất quan trọng, đây là nhiệm vụ thường xuyên liên tục của tất cả cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh. Mục tiêu xây dựng các cơ quan hành chính thông suốt, minh bạch, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Lấy kết quả khảo sát hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của chính quyền các cấp đối với người dân và nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện CCHC đề cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Khi người đứng đầu phân công rõ người, rõ việc, đúng người, đúng việc, kiểm tra, đôn đốc thì kết quả CCHC sẽ tốt hơn. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị: Các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC trong năm 2022 nghiêm túc, hiệu quả. Trên cơ sở kết quả chỉ số CCHC năm 2021 được công bố, yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phân tích rõ hơn các nguyên nhân của đơn vị và đưa ra giải pháp cần khắc phục gửi báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 25-5. Phải nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, hạn chế thấp nhất tình trạng trễ hẹn, trường hợp trễ hẹn phải có thư xin lỗi và có ngày hẹn giải quyết, trả kết quả rõ ràng. Phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy hành chính nếu cán bộ nào có hành vi nhũng nhiễu với người dân và doanh nghiệp. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh việc sửa đổi, bổ sung các chỉ tiêu, tiêu chí, thành phần không còn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra CCHC đối với các đơn vị; khẩn trương tham mưu quy chế phối hợp, hoạt động CCHC gửi về UBND tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 147 | lượt tải:48

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:81

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1711 | lượt tải:823
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay15,041
  • Tổng lượt truy cập8,249,755
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây