Bình Phước: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 12 (15/6/2022)

Thứ ba - 14/06/2022 05:49 481 0
Nhằm đẩy mạnh sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể; huy động sự tham gia của cộng đồng trong phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Xử lý triệt để các ổ dịch kéo dài, ổ dịch lan rộng; tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy hằng tuần trong suốt thời gian chiến dịch tại các vùng nguy cơ cao hoặc các ổ dịch hiện hữu. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp các vật phế thải chứa, đựng nước làm phát sinh muỗi truyền bệnh và chủ động giám sát dịch tễ, phát hiện sớm ca bệnh sốt xuất huyết, khống chế kịp thời dịch bệnh xảy ra, ngày 14/6/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 179/KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 12 (15/6/2022) trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Theo Kế hoạch, đề nghị chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, người dân tích cực cùng tham gia hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 12 (15/6/2022) với chủ đề “Đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết”.

Mục tiêu của chiến dịch năm nay là 100% các huyện, thị xã thành phố đồng loạt hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 12 (15/6/2022); 100% ca bệnh sốt xuất huyết được giám sát, điều tra, xử lý và báo cáo kịp thời theo quy định; 100% ca bệnh được chẩn đoán, điều trị hiệu quả, không để xảy ra tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.
Về phạm vi triển khai thực hiện: Các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt lăng quăng/bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết được tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh, ưu tiên ở các khu vực, địa phương thuộc các huyện, thị xã, thành phố ghi nhận trường hợp mắc do sốt xuất huyết tăng cao trong cộng đồng, các khu vực có mật độ dân số cao, nhiều khu, cụm công nghiệp, nhiều nhà trọ công nhân…
 

Đối với công tác truyền thông, vận động đề nghị tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết, đa dạng hóa các hoạt động truyền thông để người dân hiểu, hưởng ứng tích cực và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết và hướng dẫn khi mắc bệnh không tự điều trị tại nhà, đến ngay các cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. Phát động đẩy mạnh các hoạt động chiến dịch “Mọi người, mọi nhà chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết. Đồng thời lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết với vệ sinh môi trường.

Các khẩu hiệu truyền thông:

- Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết!
- Diệt muỗi, diệt lăng quăng hằng tuần để phòng bệnh sốt xuất huyết!
- Chính quyền-gia đình-cộng đồng chung tay phòng, chống bệnh sốt xuất huyết!
- Sốt xuất huyết là bệnh nguy hiểm có thể gây chết người!
- Đậy kín các dụng cụ chứa nước, lật úp các dụng cụ, phế thải chứa đọng nước, không cho muỗi đẻ trứng để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết!
- Hãy diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy để phòng bệnh sốt xuất huyết cho bạn, cho con bạn và cho mọi người xung quanh!
- Khi bị sốt cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, phát hiện bệnh sốt xuất huyết!
- Chính quyền các địa phương hãy quan tâm, đầu tư nguồn lực cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết.
 

Tác giả:  Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 82 | lượt tải:78

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 289 | lượt tải:129

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 174 | lượt tải:103
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay23,001
  • Tổng lượt truy cập8,621,816
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây