Đồng Xoài: hàng trăm phụ nữ tham gia "ngày lao động tình nguyện vì thành phố trẻ thân yêu"

Thứ ba - 10/01/2023 22:20 668 0
Sáng ngày 7/1/2023, tại vườn hoa thành phố Đồng Xoài, trên đường Hồ Xuân Hương, phường Tân Phú, hàng trăm  hội viên phụ nữ thành phố đã tham gia làm cỏ, chăm sóc vườn hoa để hưởng ứng chuỗi hoạt động chào mừng Xuân Quý Mão năm 2023 của thành phố
Tuy không phải là những công nhân chuyên nghiệp của Công ty Cây xanh hay Xí nghiệp Công trình Công cộng thành phố, nhưng hàng trăm chị em là hội viên phụ nữ của các phường, xã trên địa bàn thành phố luôn chăm chú, mải mê nhổ cỏ, vun xới từng gốc hoa tại vườn hoa thành phố. Đông người, vừa làm vừa chuyện trò vui vẻ nên chẳng mấy chốc nhiều diện tích thảm cỏ, các khu vườn trồng hoa trong tổng thể vườn hoa thành phố đã được vun xới, nhổ sạch cỏ dại, góp phần làm cho vườn hoa thành phố xanh, sạch, đẹp.
 Đông đảo chị em phụ nữ  thành phố Đồng Xoài có mặt từ rất sớm tại vườn hoa thành phố để tham gia ngày lao động tình nguyện.
 
 Đây là buổi ra quân đầu tiên và được xem là một trong những hoạt động thiết thực của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, nhằm hưởng ứng chương trình "ngày lao động tình nguyện vì thành phố trẻ thân yêu" do thành ủy và UBND thành phố phát động.
Tuy là người dân thành phố, nhưng công việc gia đình với những vất vả lo toan thường nhật, nên đối với nhiều chị em phụ nữ thì đây không chỉ là ngày lao động tình nguyện, mà hoạt động này là dịp để các chị em gặp gỡ, giao lưu, trải nghiệm, mở rộng sự hiểu biết về thành phố Đồng Xoài thân yêu, đáng sống.
Chị Đoàn Thị Xuyến, chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp 6, xã Tân Thành, TP Đồng Xoài chia sẻ:"khi nhận được thông báo của hội phụ nữ thành phố tổ chức ngày lao động tình nguyện, chị em chúng tôi háo hức lắm. Từ hồi nào tời giờ chỉ nghe thanh phố có vườn hoa chứ có biết ở đâu. Nay thấy vườn hoa của thành phố mình rộng quá, đẹp quá, để tết này con cháu mình rồi mọi người có chỗ tham quan, vui chơi, chụp hình rất là đẹp không phải đi đâu xa. Cũng rất vui vì mình đã góp phần chăm sóc vườn hoa của thành phố".
Do năm nay thành phố không vận động xã hội hóa để làm vườn hoa, nguồn kinh phí đầu tư từ ngân sách chủ yếu dành cho ươm, trồng và mua hoa cũng như thiết kế xây dựng các tiểu cảnh phục vụ nhân dân dịp tết Quý Mão. Vì vậy, việc tổ chức ngày lao động tình nguyện là hoạt động luôn được thành phố khuyến khích, không chỉ góp phần làm cho thành phố ngày càng đẹp hơn, mà qua đó còn nâng cao hơn ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân thành phố vì một Đồng Xoài luôn "sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn" và đáng sống.
 

Tác giả:  Hội LHPN Thành phố Đồng Xoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 144 | lượt tải:42

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:79

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1651 | lượt tải:792
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay19,860
  • Tổng lượt truy cập8,239,542
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây