Đồng Xoài làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội

Thứ ba - 09/05/2023 03:42 1.563 0
Thành phố Đồng Xoài là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế  và xã hội của tỉnh Bình Phước. Trong những năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cấp thành phố, cùng với sự đồng lòng, quyết tâm cao độ của chính quyền và Nhân dân thành phố, hệ thống hạ tầng trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã được nâng cấp, đầu tư xây dựng mới đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ tốt nhất đời sống cho Nhân dân.
 
Thành phố Đồng Xoài nhìn từ trên cao

Thành phố Đồng Xoài được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2000. Để góp phần chỉnh trang đô thị, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, thành phố Đồng Xoài đã triển khai, thực hiện nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm như: Dự án Khu du lịch Hồ Suối Cam (giai đoạn 2); Dự án Khu đô thị mới - Công viên trung tâm Đồng Xoài; Dự án đường giao thông kết hợp Du lịch Hồ thủy lợi Phước Hòa; Dự án xây dựng các tuyến đường số 2,3,4,5,7 khu Công nghiệp Đồng Xoài I; Dự án xây dựng kè và làm đường giao thông dọc 02 bên suối Đồng Tiền, suối Tầm Vông, suối Cạn; Dự án khu dân cư và hồ điều hòa phường Tân Thiện…

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn thành phố đã được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong việc triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước. Để tạo sự đồng thuận nhất trí cao và hiểu đầy đủ tầm quan trọng của việc thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định đời sống Nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Ban Tuyên giáo Thành ủy tham mưu Thường trực Thành ủy tổ chức 10 Hội nghị thông tin thời sự cho 3.648 lượt cán bộ, đảng viên là cán bộ chủ chốt thành phố, các xã, phường, đội ngũ báo cáo viên các cấp. Thông qua các hội nghị đã cung cấp thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong nước, thế giới, của tỉnh và thành phố đến cán bộ, đảng viên, từ đó tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân.
 
Dự án đường Hồ Xuân Hương sau khi được nâng cấp
 
Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân tự nguyện chặt hàng ngàn cây trồng đang cho thu hoạch, vận động đóng góp hàng tỷ đồng, tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất, tự tháo gỡ, di dời các công trình, giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn thành phố. Trong 02 năm 2021-2022, Nhân dân tự nguyện hiến hơn 22ha đất trị giá gần 500 tỷ đồng và hơn 125 triệu đồng để làm đường giao thông. Nhiều công trình “Camera an ninh”, phong trào “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” trong nâng cấp hạ tầng cơ sở như làm đường, hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh… có trị giá hàng tỷ đồng là kết quả sinh động từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Công tác “Dân vận chính quyền” gắn với việc xây dựng “chính quyền thân thiện”, cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi, giảm bớt phiền hà cho Nhân dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Hiện nay, thành phố đang tập trung các nguồn lực để đầu tư, xây dựng thành phố Đồng Xoài thành đô thị hiện đại, sinh thái, thông minh; là trung tâm chính trị, kinh tế, thương mại, dịch vụ, văn hóa, xã hội và quốc phòng - an ninh có khả năng cạnh tranh cao, trở thành động lực phát triển của tỉnh.

Để công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phối hợp tham gia thực hiện tốt các dự án, thành phố Đồng Xoài điều chỉnh và vận dụng linh hoạt các chính sách bồi thường hỗ trợ, giải phóng mặt bằng cho phù hợp với tình hình thực tế, để tạo sự đồng thuận của đa số Nhân dân và đây được xem là điều kiện then chốt để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng một cách có hiệu quả. Tiếp tục đề nghị chủ đầu tư thực hiện việc chi trả cho các trường hợp đã phê duyệt phương án, bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định. Triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức lấy ý kiến Nhân dân từ khi triển khai công tác lập quy hoạch, công bố công khai quy hoạch, công khai phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư. Nắm bắt nguyện vọng liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân để kịp thời kiến nghị cấp thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Tăng cường kiểm tra tiến độ, chất lượng thi công các công trình; đẩy mạnh công tác giải ngân các nguồn vốn được giao. Các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục nắm tình hình và tuyên truyền vận động Nhân dân và giám sát quá trình triển khai thực hiện các dự án, tham mưu cho cấp ủy có chỉ đạo kịp thời để tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong Nhân dân.

Tác giả: Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 141 | lượt tải:41

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:78

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1630 | lượt tải:779
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay16,041
  • Tổng lượt truy cập8,230,895
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây