Đừng lo lắng hãy tập thích nghi

Thứ tư - 15/03/2023 23:57 2.929 0
Cách mạng Công nghiệp 4.0 là sự ra đời của một loạt các công nghệ mới, kết hợp tất cả các kiến thức trong lĩnh vực vật lý, kỹ thuật số, sinh học, và ảnh hưởng đến nền kinh tế và các ngành công nghiệp.
Trong đó, Trí tuệ nhân tạo – AI là một lĩnh vực của khoa học máy tính. Đây là công nghệ lập trình cho máy móc với các khả năng học tập (tìm kiếm, thu thập, áp dụng các quy tắc sử dụng thông tin), khả năng lập luận (đưa ra các phân tích, dự đoán chính xác hoặc gần chính xác) và khả năng tự sửa lỗi.
 
Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, chúng ta dần thấy rõ thời đại AI dần lên ngôi đặc biệt là sự xuất hiện của ChatGPT vào tháng 11/2022, ứng dụng này gây ấn tượng nhờ khả năng hiểu và phản hồi các thắc mắc của người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên, mạch lạc. Nhiều người sinh tâm lý lo lắng, suy nghĩ tiêu cực về một lúc nào đó lại công việc bị cướp đi bởi trí tuệ thông minh nhân tạo… “lo lắng” ở đây chung quy là nổi sợ, sợ những kiến thức mình đã cố gắng thu gom, tích lũy dần trở nên vô năng, dần trở nên… ít tác dụng!

Với quan điểm cá nhân của tôi: việc công nghệ AI…ngày càng phát triển báo hiệu rằng, số lượng và tính chất ngành nghề trong tương lai sẽ có sự chuyển biến rõ rệt, sẽ có nhiều ngành nghề mới được tạo ra để phù hợp với xu thế của thời đại.

 
 
Có thể có những công việc mang tính lặp đi lặp lại sẽ bị loại bỏ, và con người cần rèn cách tư duy linh hoạt hơn, học hỏi nhiều hơn để có thể thích ứng với những ngành nghề mới. Ví như lịch sử đã xảy ra, sự xuất hiện của máy móc trong xã hội tư bản không làm cải thiện đời sống công nhân, thậm chí nhờ đó mà bọn địa chủ tăng cường bóc lột nhân dân. Họ tưởng rằng chính máy móc làm họ khổ. Vì vậy, họ trút căm thù vào máy móc. Phong trào đập phá máy móc nổ ra mạnh mẽ trong thập niên XIX ở Anh, sau đó lan rộng sang các nước Đức, Pháp, Bỉ. Song chính nhờ sự có mặt của máy móc chúng ta đã có những bước nhảy vọt về kinh tế như ngày hôm nay. Và ví như hồi đó làm gì có nghề phát triển app, công nghệ phần mềm, digital marketing, telesales,... cho đến khi con người bắt đầu làm quen với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội. Đó là những giả dụ thực tiễn về sự thay đổi tính chất và số lượng ngành nghề trên thế giới.

Thế nên, mọi thứ đều xuất phát ở tự bản thân mỗi người, nếu bản thân tự học tập,  tự nâng tầm bản thân từng ngày, thích ứng sao cho đúng đắn hiệu quả. Căn nguyên vẫn nằm ở chổ nếu biết thích ứng, bắt nhịp với thời đại, chắc chắn chúng ta sẽ không bị đào thải./.

Tác giả: Quang Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 144 | lượt tải:42

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:79

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1649 | lượt tải:791
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay19,860
  • Tổng lượt truy cập8,238,805
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây