Họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2023

Thứ năm - 23/02/2023 22:54 577 0

Ngày 24/02, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo năm 2023. Đây là hoạt động thường xuyên, được tổ chức vào đầu năm nhằm để thăm hỏi, động viên và cùng nhau chia sẻ những tình cảm tốt đẹp, ấm áp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 
Tham dự buổi họp mặt, có đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Ông Vũ Long Sơn-Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân tỉnh; Ông Nguyễn Thành Chung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu đại diện cho 08 tổ chức tôn giáo đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.
 
Các đại biểu tham dự họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe Báo cáo tóm tắt về các hoạt động của các tổ chức tôn giáo trong năm 2022; thông báo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, Trong năm 2022, nhiều sự kiện nổi bật của các tôn giáo đã được diễn ra như tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 và Đại hội đại biểu “Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tỉnh Bình Phước lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027; Phối hợp tổ chức Lễ cầu siêu cho 133 Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc...

Ngoài ra, với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, trong những năm qua, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương; tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ... Kết quả, trong năm qua, các tổ chức tôn giáo tham gia đăng ký chương trình an sinh xã hội, để chăm lo cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền đăng ký 48,2 tỷ đồng; Tổ chức vận động xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, khoan giếng, tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, duy trì hàng ngày các bếp cơm từ thiện tại các bệnh viện, tặng xe đạp, quần áo, tập vở cho các em học sinh nghèo; tổ chức tặng quà cho người nghèo nhân các ngày lễ tết cổ truyền của dân tộc, các ngày lễ trọng của các tổ chức tôn giáo… với tổng số tiền trị giá trên 92 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, với mục đích lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc của các tôn giáo, qua đó cùng nhau xem xét giải quyết. Tại buổi gặp mặt, đã có 07 ý kiến, kiến nghị được đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Bình Phước nêu ra, liên quan đến việc tạo điều kiện cấp GCNQSDĐ cho các tôn giáo và các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng khác. Các vấn đề đều được các Sở, ban, ngành liên quan xem xét trả lời ngay tại buổi họp mặt.

 
Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị
 
Đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo bày tỏ bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng trước những thành quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2022, đặc biệt là việc kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, phục hồi kinh tế-xã hội, chăm lo tốt công tác an sinh xã hội. Tín đồ các tôn giáo luôn đồng tình, ủng hộ và tin tưởng vào các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các cuộc vận động của chính quyền cùng nhau xây dựng cuộc sống no ấm, tiến bộ.
 
Đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trong thời gian qua. Nhất là việc thực hiện công tác an sinh xã hội.  Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới chức sắc, chức việc các tôn giáo tích cực đồng hành cùng với Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc trong việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tín đồ các tôn giáo của mình thực hiện đúng phương châm, đường hướng hành đạo gắn bó đồng hành cùng dân tộc, góp phần xây dựng Bình Phước ổn định, ngày càng phát triển, hiệu quả và thiết thực hơn nữa.

Tác giả: HN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 99 | lượt tải:84

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 315 | lượt tải:148

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 191 | lượt tải:105
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay21,006
  • Tổng lượt truy cập8,711,848
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây