Lộc Ninh: Phấn đấu hoàn thành giải ngân chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm

Thứ năm - 23/11/2023 22:46 1.028 0
Ngày 02/11/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 181/NQ-CP về việc điều chỉnh nhiệm vụ chi thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) theo Nghị quyết số 11/NQ-CP.
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh và Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH huyện, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lộc Ninh đã tập trung toàn lực giải ngân 15 tỷ đồng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP được phân bổ đợt này để cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị định 61/2015/NĐ-CP và Nghị định số 74/2019/NĐ-CP hoàn thành trước ngày 10/12/2023.
Cán bộ NHCSXH tuyên truyền các chính sách của Ngân hàng đến các Tổ trưởng tổ TK&VV tại điểm giao dịch xã trong tháng 11/2023
 
Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, vốn vay được sử dụng đúng mục đích, phát hy hiệu quả, hoàn thành giải giải ngân chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng chương trình tín dụng hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ đạo Trưởng ban điều hành ấp, các Tổ Tiết kiệm và vay vốn thực hiện rà soát đối tượng thụ hưởng, bình xét cho vay đảm bảo đúng đối tượng, mức vay phù hợp với phương án sử dụng vốn vay. Trước khi họp bình xét, Hội phối hợp với Trưởng thôn, các Tổ TK&VV xác định thông tin về người vay, thành viên trong gia đình, đánh giá phương án sử dụng vốn vay, kiểm tra tư liệu sản xuất, khả năng thực hiện phương án; các Tổ TK&VV thông báo cụ thể nội dung bình xét cho vay, thời gian, địa điểm tổ chức họp, đảm bảo công khai, minh bạch, đầy đủ thành phần theo quy định.
 
NHCSXH giải ngân tại điểm giao dịch xã vốn được phân bổ trong tháng 11/2023
 
Bà Bùi Thị Ánh Huyền, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Tấn cho biết: sau khi có thông báo vốn bổ sung của UBND xã, chúng tôi đã thông báo đến toàn thể hội viên qua các nhóm Zalo của Hội, các hộ có nhu cầu vay vốn được tổng hợp, rà soát đảm bảo đúng đối tượng, đánh giá phương án sử dụng nguồn vốn vay để tham mưu chính quyền địa phương phê duyệt. Đợt này 7 hội viên chúng tôi được vay vốn từ nguồn giải quyết việc làm với mức vay bình quân trên 90 triệu đồng/hộ với tổng số tiền 650 triệu đồng. Sau đợt này, nguồn vốn nhận ủy thác từ NHCSXH của chúng tôi nâng lên gần 5 tỷ 125 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Phong, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện cho biết nguồn vốn hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đợt này sẽ hỗ trợ vốn cho người lao động và các cơ sở sản xuất kinh doanh mở rộng sản xuất, thu hút tạo việc làm cho nhiều người lao động, qua đó góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vũng, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt khi các xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo và các đối tượng chính sách sẽ giảm dần cũng như cơ chế, chính sách hỗ trợ người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội thu hẹp, thì chương trình cho vay giải quyết việc làm sẽ là chương trình quan trọng nhằm giữ chân người lao động tại địa phương để tự phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm tại địa phương mình. Đây là chính sách thiết thực, ý nghĩa của Đảng, Nhà nước giúp người dân có thêm "cần câu” phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Tác giả: Nguyễn Hạnh-NHCSXH huyện Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 141 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 362 | lượt tải:200

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 238 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay21,183
  • Tổng lượt truy cập8,995,762
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây