Trên 1000 học sinh trường chuyên Quang Trung được tuyên truyền về PCCC

Thứ năm - 19/10/2023 21:38 398 0
Chiều ngày 19-10, Công an thành phố Đồng Xoài phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền công tác PCCC tại Trường THPT chuyên Quang Trung (thành phố Đồng Xoài).
Tại buổi tuyên truyền gần 1.200 học sinh khối 10, 11, 12 đã được lực lượng Công an thông báo nhanh về tình hình cháy nổ trên cả nước nói chung và địa bàn thành phố Đồng Xoài nói riêng, cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn gây ra cháy, nổ, nhất là ở những nơi tập trung đông người như chung cư mini, nhà trọ cao tầng, ký túc xá… Đồng thời tuyên truyền những quy định cơ bản của Luật PCCC, những kiến thức nhận biết về đám cháy và những kỹ năng dập tắt ngọn lửa khi mới bùng phát, cách thoát khỏi đám cháy an toàn.
 
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền về kiến thức PCCC
 
Đặc biệt, các em học sinh còn được tham gia trải nghiệm, thực hành chữa cháy trong tình huống bình gas phát lửa tại hộ gia đình.
Các em học sinh trải nghiệm dập tắt đám cháy bình gas dưới sự hướng dẫn
của các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

 
Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Thượng tá Nguyễn Đức Sơn, Phó trưởng Công an thành phố đề nghị các thầy, cô giáo và các em học sinh cần tìm hiểu thêm những thông tin, kiến thức cần thiết về PCCC được đăng tải trên nhóm Zalo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an để nắm bắt kỹ hơn và chấp hành nghiêm các quy định về an toàn PCCC. Từ đó hình thành ý thức tự giác trong PCCC và tham gia phòng cháy với phương châm 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, Phương tiện tại chỗ, Hậu cần tại chỗ và Chỉ huy tại chỗ. Đồng thời mong muốn mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc đôn đốc, nhắc nhở người thân, gia đình và những người xung quanh quan tâm hơn đến PCCC, đầu tư trang bị ít nhất mỗi gia đình có một bình chữa cháy di động để xử lý đám cháy nhanh, hiệu quả ngay trong thời điểm đám lửa mới hình thành (còn gọi là 5 phút vàng), không để ngọn lửa bùng cháy lớn và cháy lan ra xung quanh. Góp phần chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hỏa hoạn và những hậu quả, thiệt hại không thể lường trước được do cháy, nổ gây ra, nhất là giữ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của bản thân, gia đình và xã hội.
Thượng tá Nguyễn Đức Sơn, Phó trưởng Công an thành phố trao tặng 5 bình chữa cháy di động cho nhà trường phục vụ công tác PCCC
 
Được biết, đây là đợt hoạt động hưởng ứng “Tháng an toàn PCCC” (tháng 10) của Trường THPT chuyên Quang Trung, đồng thời cũng là hoạt động giáo dục học sinh, vận động đội ngu giáo viên thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng trường học “An toàn về an ninh, trật tự” theo quy định của Bộ Công an.

Tác giả: Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 196 | lượt tải:112

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 436 | lượt tải:333

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 297 | lượt tải:131
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay14,474
  • Tổng lượt truy cập9,248,761
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây