Phát động thi đua trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các cấp công đoàn tỉnh

Thứ tư - 31/01/2024 22:27 105 0
Nhằm tuyên truyền, vận động và tạo khí thế sôi nổi trong công nhân, viên chức, người lao động và các cấp công đoàn, ra sức thi đua nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc và toàn diện các nhiệm vụ của năm 2024; ngày 30/01/2024, Liên đoàn Lao động tỉnh phát động thi đua trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các cấp Công đoàn tỉnh Bình Phước năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, vượt khó thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam” và một số nội dung thi đua trọng tâm sau:
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng
trao
CThi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ tỉnh Bình Phước

Thứ nhất, thi đua tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam trong toàn hệ thống tổ chức Công đoàn; xây dựng kế hoạch và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị. Thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thứ hai, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn Việt Nam phát động, tập trung cụ thể hóa chủ đề hoạt động năm 2024 gắn với phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; tích cực tham gia các phong trào thi đua chuyên đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thứ ba, cụ thể hoá chỉ tiêu, nhiệm vụ phù hợp cho từng nhóm đối tượng, lĩnh vực công tác để triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và tỉnh Bình Phước phát động gắn với Cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó:  Đối với khối cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị: tập trung thi đua thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở”. Đối với đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp: ra sức thi đua thực hiện hiệu quả phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” nhằm phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, thúc đẩy tăng năng suất lao động; đồng hành cùng người lao động và doanh nghiệp.

Thứ tư, thi đua tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối thoại, thương lượng tập thể, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động. Tập trung huy động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết” với tinh thần vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Thứ năm, thi đua vượt khó, sáng tạo, thúc đẩy phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là chủ tịch công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thi đua nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh, đổi mới phương pháp làm việc, linh hoạt, sáng tạo trong giải quyết các nhiệm vụ được giao với mục tiêu “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”./.

Tác giả: Văn Tâm (TĐKT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 140 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 361 | lượt tải:199

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 237 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay21,183
  • Tổng lượt truy cập8,992,669
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây