Chị Thị Hảm - gương phụ nữ dân tộc thiểu số học và làm theo Bác

Thứ tư - 09/08/2023 22:33 917 0
Trong những năm qua, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Hớn Quản phát động đạt được nhiều kết quả cao, đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp không nhỏ vào mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.
Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong đó có chị Thị Hảm, Hội viên phụ nữ chi hội ấp Sóc Dày, xã Phước An, huyện Hớn Quản.

Chị Thị Hảm, sinh năm 1984, là người con của đồng bào dân tộc S’tiêng. Ấn tượng đầu tiên khi gặp gỡ, tiếp xúc với chị chính là sự gần gũi, thân thiện, gương mẫu, tận tâm với công tác Hội.
 

Chân dung chị Thị Hảm
 
Với cương vị là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, lại là người dân tộc thiểu số sinh sống tại địa phương lâu năm, chị luôn chú trọng quan tâm đến hoàn cảnh của phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số, đi sâu, đi sát, gần gũi tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Chị tâm sự: “Dù ở bất cứ cương vị nào, tôi cũng mong muốn được mang sức mình tích cực hoạt động công tác xã hội, đóng góp cho địa phương nói chung và phong trào Hội nói riêng và trong mọi hoàn cảnh, tôi đều nghĩ mình phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phải làm hết khả năng có thể; phải luôn nêu cao tinh thần đoàn kết trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường”.
 
Tích cực thực hiện phong trào “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay làm việc tốt”, chị cùng với chi Hội tích cực vận động vận động được 105 phần quà trị giá 31,5 triệu đồng giúp cho 95 hội viên phụ nữ khó khăn và 10 em học sinh, giúp cho 01 chị hội viên vay 5 triệu đồng để mua gà giống phát triển kinh tế. Ngoài ra, còn vận động hỗ trợ mai táng cho 03 người khó khăn với số tiền 1,5 triệu đồng và 300 kg gạo.
 
Chị Thị Hảm tích cực trong công tác vận động, giúp đỡ hội viên phụ nữ khó khăn tại địa phương
 
Hàng năm, được sự hướng dẫn của Hội Liên hiệp phụ nữ xã, chị cùng chi hội nuôi heo đất giúp đỡ cho hội viên phụ nữ nghèo, trao sinh kế, cây con giống cho hội viên, trong năm 2022 đã giúp cho 01 chị hội viên để khởi nghiệp chăn nuôi gà với số tiền 5 triệu đồng.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, thấu hiểu được sự vất vả, nhọc nhằn của đội ngũ tuyến đầu chống dịch; để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài, chị đã vận động được 200 phần quà, 500 kg lương thực trị giá 75 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, chị còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, công tác dân vận, vận động Quỹ vì người nghèo.

Có thể nói, chị Thị Hảm là tấm gương điển hình phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số; chị có tư tưởng tiến bộ, không ngại khó khăn, có tinh thần nhiệt huyết và luôn vì cộng đồng, xã hội. Chị được mọi người quý mến, tin yêu, là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 118 | lượt tải:96

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 340 | lượt tải:169

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 221 | lượt tải:116
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay9,033
  • Tổng lượt truy cập8,855,624
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây