Hơn 500 đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia phiên giao dịch việc làm

Chủ nhật - 28/05/2023 23:15 759 0
Chiều 28-5, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp cùng Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Đồng Xoài tổ chức điểm cấp tỉnh phiên giao dịch việc làm lần thứ V, năm 2023. Chương trình thu hút hơn 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các xã, phường trong toàn thành phố và học sinh các trường THPT: Nguyễn Du, Hùng Vương và Đồng Xoài tham gia.

Tại phiên giao dịch, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trần Đại Kỳ đã thông tin về tình hình tuyển dụng lao động trong tỉnh và nước ngoài, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức…; chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động tại các công ty, doanh nghiệp; nhu cầu việc làm, đào tạo nghề cho học sinh, ĐVTN, những người trẻ và khỏe. 

Dịp này, các đơn vị tuyển dụng đã thông tin thêm về tình hình tuyển sinh của đơn vị; các chương trình du học… giúp học sinh, ĐVTN có cơ hội tìm hiểu về tình hình tuyển dụng lao động trong tỉnh và nước ngoài.

Trong tháng 5-2023, nhu cầu tuyển dụng trong tỉnh khoảng 3.000 lao động, trong đó, khoảng 450 lao động yêu cầu tay nghề, tập trung chủ yếu ở một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Kế toán, quản trị doanh nghiệp, công nghệ thông tin, bảo trì điện, cơ khí…. Đối với các bạn đã học nghề muốn làm việc tại Bình Phước yêu cầu phải biết tiếng Trung Quốc và Hàn Quốc, vì 2 nước này đang đầu tư ở Bình Phước. Thời gian tới, có Nhật Bản và một số nước đang xúc tiến đầu tư ở Bình Phước. 

Ông Trần Đại Kỳ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Phước

Chia sẻ tại phiên giao dịch việc làm, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Cao su Bùi Đình Ninh cho biết: Trường hiện đang đào tạo 21 ngành nghề với 5 nhóm nghề gồm: kế toán, kỹ thuật, công nghệ thông tin, lĩnh vực nông nghiệp và cao su. Học nghề giúp các bạn học sinh phổ thông có cơ hội việc làm tốt hơn sau khi tốt nghiệp.

Tại phiên giao dịch, ĐVTN, học sinh cũng đã đặt câu hỏi và được các đơn vị giải đáp thắc mắc về tình hình giảm lao động ở các công ty, doanh nghiệp, cơ hội việc làm cho thanh niên xuất ngũ; tình trạng lừa đi lao động nước ngoài… và những ngành, nghề đang cần lực lượng lao động lớn.

Em Lê Phạm Khánh Nhi, học sinh lớp 11C, Trường THPT Nguyễn Du cho biết: Tham gia phiên giao dịch việc làm giúp em hiểu rõ hơn về ngành nghề đang cần trong xã hội hiện nay. Đây là dịp để em biết thêm thông tin về các đơn vị tuyển dụng cũng như những ưu đãi, chính sách của từng đơn vị tuyển dụng để có quyết định đúng đắn về nghề nghiệp, việc làm trong tương lai.

Bí thư Đoàn phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài Mai Thế Tâm chia sẻ: Đây là chương trình ý nghĩa dành cho ĐVTN các xã, phường, giúp các bạn thanh niên sau khi tốt nghiệp, ra trường tìm được việc làm phù hợp tại các phiên giao dịch việc làm.

ĐVTN biểu diễn tiết mục văn nghệ về tuổi học trò tại phiên giao dịch việc làm

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trần Đại Kỳ thông tin về tình hình tuyển dụng lao động trong tỉnh và nước ngoài

ĐVTN và học sinh giao lưu đặt các câu hỏi về nhu cầu tuyển dụng lao động

Các đơn vị tuyển dụng tư vấn cho ĐVTN, học sinh về các ngành nghề đào tạo của đơn vị mình.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 146 | lượt tải:45

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:80

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1698 | lượt tải:815
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay12,225
  • Tổng lượt truy cập8,246,939
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây