Anh hùng lao động - Lâm Búp

Thứ năm - 24/08/2023 06:48 1.188 0
Anh hùng lao động - Lâm Búp
Anh hùng Lao động Lâm Búp, người dân tộc Khơme, quê ở xã Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Khi được tuyên dương Anh hùng Lao động, ông là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ nhiệm Hợp tác xã Quyết Thắng, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Phước).       
 
Tham gia cách mạng từ kháng chiến chống Mỹ, trong trận đánh của Sư đoàn bộ binh 5 vào Chi khu Lộc Ninh (tháng 4-1972), ông đã phát hiện và phối hợp cùng bộ đội địa phương huyện Lộc Ninh bắt gọn hai tên cố vấn Mỹ cải trang đang trên đường chạy trốn, đồng thời vận động nhân dân trong xã tham gia bảo vệ vùng giải phóng Lộc Ninh.
 


 Sau ngày thống nhất đất nước, ông đã vận động bà con các dân tộc vừa tích cực tham gia xây dựng tuyến phòng thủ bảo vệ biên giới thuộc địa bàn huyện Lộc Ninh trong những năm 1970, vừa thực hiện định canh, định cư, đi từ tổ đổi công lên hợp tác xã. Bản thân ông gương mẫu vận động gia đình mình hiến 5ha ruộng và 5 con trâu cho hợp tác xã. Mặt khác, ông cũng sớm tiếp thu kỹ thuật canh tác mới, áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, biết tạo ra và dùng các loại phân bón ruộng phù hợp với từng loại đất, từng loại cây trồng, áp dụng từng loại giống mới có năng suất cao cho từng vùng. Ông đặc biệt chú trọng đến thủy lợi, vận động bà con tham gia làm bờ vùng, bờ thửa, làm mương dẫn nước.

Với vai trò lãnh đạo điều hành của ông, cùng sự đồng tình ủng hộ của tập thể xã viên, Hợp tác xã Quyết thắng ngày một phát triển, văn hóa được nâng cao, đời sống nhân dân dần được cải thiện và ổn định, phum sóc ngày một đổi mới. Trong nhiều năm liền, ông đều được bầu là Chiến sĩ thi đua.

Ngày 29-8-1985, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. và nhiều huân, huy chương khác như: Huân chương Đại đoàn kết dân tộc, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng,...

Sau khi về hưu, ông vẫn tiếp tục tham gia đóng góp cho quê hương qua các phong trào vận động đồng bào làm kinh tế, phát triển sản xuất và tham gia đóng góp ý kiến cho đồng bào, chính quyền cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. Từ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình công tác, các ý kiến của ông rất đúng đắn, khoa học, tiết kiệmcông sức và tiền của cho nhân dân trong việc ứng dụng có hiệu quả các thành tựu khoa học vào sản xuất và sinh hoạt.

Tác giả: Minh An

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 105 | lượt tải:93

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 326 | lượt tải:163

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 208 | lượt tải:116
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay16,924
  • Tổng lượt truy cập8,825,424
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây