Tập huấn công tác quản lý di tích trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 24/08/2023 21:43 431 0
Ngày 24-8-2023, Bảo tàng tỉnh tổ chức lớp tập huấn về công tác quản lý di tích trên địa bàn tỉnh Bình Phước cho 105 học viên là lãnh đạo và chuyên viên các Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo UBND và công chức Văn hóa - Xã hội của các xã, phường, thị trấn nơi có di tích cùng Ban Quản lý, Ban Trị sự các di tích.
 
 
Các học viên tham gia lớp tập huấn
 
Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt 04 chuyên đề, gồm: thực trạng công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước; hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh; tu bổ, phục hồi, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh một vài vấn đề cần lưu ý; công tác nhận diện, kiểm kê, bảo tồn di sản văn hóa vật thể, phi vật thể tại di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh.
 
Các học viên tham quan các không gian trưng bày của Bảo tàng tỉnh
 
Ông Tô Văn Hoàng, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Bình Phước chia sẻ: Di tích lịch sử - văn hóa là di sản quý báu, là một bộ phận quan trọng của di sản văn hóa dân tộc. Trong những năm qua, công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích đã được chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện công tác này ở cơ sở còn gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, việc tập huấn, trao đổi những kiến thức, những kinh nghiệm nhằm nâng cao công tác quản lý di tích trên địa bàn tỉnh là rất cần thiết.
 
Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác quản lý di tích trên địa bàn tỉnh. Xác định rõ trách nhiệm của các cấp đối với công tác quản lý di tích, từ đó đưa ra phương hướng cho việc bảo quản, tu bổ và nâng tầm giá trị các di tích để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó, vận dụng hợp lý vào thực tiễn công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị di tích ở đơn vị, địa phương.
 

Tác giả: Minh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 104 | lượt tải:92

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 324 | lượt tải:158

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 203 | lượt tải:114
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay37,377
  • Tổng lượt truy cập8,809,149
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây