Từ 1-7, doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử

Thứ tư - 29/06/2022 03:17 403 0

Ngày 28-6, Cục Thuế Bình Phước ban hành thông báo khẩn về thời điểm bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử và không được lập bảng kê, xuất hóa đơn điện tử tổng hợp bán lẻ trong ngày.

Thông báo được ban hành sau khi Cục Thuế tỉnh tổ chức các hội nghị gặp mặt, đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trên 160 câu hỏi là những băn khoăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp về chính sách thuế, hóa đơn điện tử đã được giải đáp trực tiếp, thỏa đáng tại hội nghị.

Một số doanh nghiệp đề nghị lùi thời hạn bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử (theo quy định là từ 1-7-2022) vì nhiều lý do khác nhau; một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, tạp hóa, văn phòng phẩm… đề nghị được duy trì sử dụng bảng kê tổng hợp bán lẻ  trong ngày và xuất hóa đơn điện tử tổng hợp bán lẻ vào cuối ngày như sử dụng hóa đơn giấy; một số doanh nghiệp đề nghị được tiếp tục sử dụng các loại hóa đơn cũ đã phát hành trước đây sau khi đã đăng ký thành công sử dụng hóa đơn điện tử theo định dạng mới của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP với cơ quan thuế.

Ngành thuế tổ chức gặp mặt và triển khai các chính sách thuế mới, việc áp dụng hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp, người nộp thuế

Trên cơ sở đó, căn cứ quy định hiện hành và Công văn số 2122 ngày 20-6-2022 của Tổng Cục thuế trả lời Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, Cục Thuế Bình Phước phản hồi với doanh nghiệp như sau:

Thứ nhất, không được lùi thời hạn áp dụng hóa đơn điện tử đến sau ngày 1-7-2022. Bởi theo quy định đã ban hành, trước ngày 30-6-2022, tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh có sử dụng hóa đơn phải hoàn thành việc đăng ký, kết nối và từ 1-7-2022 bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc.

Thứ hai, không được lập bảng kê tổng hợp bán lẻ trong ngày và xuất hóa đơn điện tử tổng hợp bán lẻ vào cuối ngày. Vì theo quy định của Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14, hóa đơn điện tử không giới hạn số dòng và không phân biệt theo giá trị từng lần bán hàng, cung cấp dịch vụ trên một hóa đơn.

Thứ ba, không được tiếp tục sử dụng các loại hóa đơn cũ đã được phát hành trước đó sau khi đã đăng ký thành công với cơ quan thuế việc sử dụng hóa đơn điện tử mới. Vì theo quy định tại khoản 3, Điều 15, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, phải ngừng sử dụng các loại hóa đơn cũ ngay khi đăng ký thành công sử dụng hóa đơn điện tử mới và lập thủ tục tiêu hủy các loại hóa đơn cũ còn tồn chưa sử dụng.

Thứ tư, các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh xăng dầu, siêu thị, tạp hóa, văn phòng phẩm, ăn uống… được phép xuất hóa đơn điện tử mà không bắt buộc phải có đủ các chỉ tiêu như tên, mã số thuế, địa chỉ của người mua cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh theo quy định tại điểm c, khoản 14, điều 10 hoặc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu đến cơ quan thuế theo quy định tại Điều 11, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Thứ năm, các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh BOT, chiếu phim, khu vui chơi giải trí, massage… được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử là tem, vé, thẻ có sẵn mệnh giá thì không bắt buộc phải có đủ các tiêu chí như tên, mã số thuế, địa chỉ của người mua, đơn vị tính, số lượng, đơn giá theo quy định tại điểm d, khoản 14, Điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Cục Thuế Bình Phước khẳng định: Đối với doanh nghiệp, việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không chỉ là yêu cầu bắt buộc, mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp với đối tác, khách hàng của mình. Đây là chính sách mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quản trị, sản xuất, kinh doanh và tăng cường minh bạch trong công tác quản lý thuế, góp phần mang lại thành công cho chương trình chuyển đổi số quốc gia. Do đó, việc chậm trễ hoặc trì hoãn triển khai hóa đơn điện tử, không chỉ làm ảnh hưởng đến tiến độ chung, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của doanh nghiệp, người dân và sự phát triển kinh tế chung của tỉnh cũng như toàn xã hội.

Từ thực tế, yêu cầu bắt buộc và quy định đặt ra, Cục Thuế Bình Phước đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng người nộp thuế chung tay đồng hành trong việc triển khai, áp dụng hóa đơn điện tử đúng thời hạn. Cơ quan thuế các cấp trong tỉnh cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực hiện pháp luật thuế nói chung, hóa đơn điện tử nói riêng.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 103 | lượt tải:88

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 316 | lượt tải:153

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 192 | lượt tải:108
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay25,599
  • Tổng lượt truy cập8,734,642
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây