Bình Phước phải trở thành điểm sáng trong phát triển văn hóa, thể thao, du lịch

Thứ năm - 02/03/2023 08:24 2.388 0
Chiều ngày 02/3/2023, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn.
Cùng tham dự buổi làm việc có Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành liên quan.
 
Báo cáo tại buổi làm việc nêu rõ, thời gian qua, Bình Phước đã ban hành bổ sung nhiều văn bản triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về văn hóa, thể thao và du lịch như: Phê duyệt đề án phát triển du lịch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; kế hoạch về đổi mới, nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 2025; kế hoạch về tiếp tục triển khai đề án văn hóa đọc cộng đồng giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh; kế hoạch về thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030; kế hoạch về nâng cao chất lượng phong trào TDTT cơ sở….
bdceb53cde8304dd5d92
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Để tạo điều kiện cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được, phục vụ và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao, du lịch của người dân, tỉnh Bình Phước đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm, cho phép Bình Phước tham gia Hội chợ triển lãm thế giới Expo 2025 Osaka được tổ chức vào tháng 6 năm 2025 tại Kansai, Nhật Bản để tỉnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh về văn hóa, thiên nhiên, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bình Phước đến với du khách và bạn bè quốc tế; đề xuất Bộ Văn hóa, Thẻ thao và Du lịch xem xét, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bổ sung Di tích núi Bà Rá thành điểm du lịch quốc gia vào Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; quan tâm, ủng hộ để tỉnh triển khai thuận lợi việc quy hoạch 06 sân golf ở thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, thị xã Chơn Thành, thị xã Phước Long, huyện Bù Đăng; quan tâm thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ thuận chủ trương cho Bình Phước lập Đồ án quy hoạch Di tích Tà Thiết nhằm tạo điểm nhấn trên cung đường du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh theo tuyến Quốc lộ 13 qua địa bàn tỉnh đi các nước Campuchia, Lào và Thái Lan.
 
Hiện tỉnh Bình Phước đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận nghề đan lát gùi của đồng bào S’tiêng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đồng thời Bình Phước đang triển khai xây dựng hồ sơ nghề giã gạo chày tay của đồng bào S’tiêng, M'Nông là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ quan tâm, xem xét.
Cùng với các nội dung trên, tỉnh Bình Phước cũng kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục TDTT xem xét, quyết định nâng giải Vô địch quốc gia Việt đã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lên thành giải quốc tế bắt đầu từ năm 2025 để thuận lợi trong việc mời vận động viên các nước tham gia.
 
Tại buổi làm việc lãnh đạo các cục, vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát biểu làm rõ thêm các kiến nghị đề xuất của Bình Phước đồng thời gợi mở nhiều vấn đề để ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát triển hơn trong thời gian tới.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng.
 
Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch cùng những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Bình Phước là một trong những địa phương trong cả nước rất chú trọng phát triển văn hóa. Bình Phước cũng là vùng đất có nhiều dư địa để phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng lưu ý, làm sao để đưa tiềm năng sớm trở thành hiện thực. Trong thời gian tới, Bình Phước cần quán triệt sâu sắc các nội dung cốt lõi cũng như khẳng định và phát huy giá trị của "Đề cương về văn hóa Việt Nam" trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới.
Đoàn công tác của tỉnh Bình Phước hình lưu niệm cùng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và lãnh đạo các cục, vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng thuộc Bộ phối hợp, hỗ trợ Bình Phước trên từng lĩnh vực cụ thể, qua đó tạo động lực góp phần đưa quê hương cách mạng trở thành điểm sáng trong phát triển văn hóa, thể thao, du lịch./.

Tác giả: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 73 | lượt tải:75

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 274 | lượt tải:121

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 161 | lượt tải:101
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay12,708
  • Tổng lượt truy cập8,549,816
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây