Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động: Tăng cường KTGS góp phần tiến lên chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

Thứ hai - 05/08/2024 03:20 99 0
Được Đảng và ngành lựa chọn là một trong sáu lực lượng ưu tiên tiến thẳng lên hiện đại trong năm 2025, gồm: Lực lượng an ninh - Tình báo; Kỹ thuật nghiệp vụ; An ninh mạng, phòng chống tội phạm công nghệ cao; Cảnh sát cơ động; Lực lượng thông tin cơ yếu. Ngay từ đầu năm 2024, Cấp ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động xác định nội dung công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để góp phần xây dựng đơn vị và đội ngũ đảng viên, cán bộ, chiến sỹ chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy đã tham mưu cho Đảng bộ kiểm tra việc chấp hành nghị quyết đối với chi bộ Đội Tham mưu - Huấn luyện và đồng chí bí thư; tổ chức tổ chức giám sát chuyên đề đối với Chi bộ Cảnh sát cơ động; chỉ đạo Tổ KTGS của các chi bộ trực thuộc tiến hành giám sát trách nhiệm đối với 9 đảng viên. Phối hợp chặt chẽ với cán bộ Thanh tra của đơn vị xác minh, nắm tình hình đối với đảng viên có đơn, thư khiếu nại. Triển khai đầy đủ các văn bản của cấp trên về công tác KTGS đến các chi bộ trực thuộc. Qua KTGS đã chỉ ra được những ưu điểm cũng như hạn chế thiếu sót và nguyên nhân của từng chi bộ trực thuộc nhằm rút kinh nghiệm, khắc phục và phòng ngừa vi phạm.

Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động tập luyện các phương án chiến đấu

 
Đồng chí Trung tá Cao Xuân Tiềm, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Phòng Cảnh sát cơ động cho biết: “Cấp ủy, BCH Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động luôn xác định KTGS là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng. Trong suốt quá trình hoạt động, Đảng bộ không những luôn coi trọng mà còn xác định KTGS là một trong những chức năng, nội dung lãnh đạo của Đảng. Đây cũng là khẳng định của Đảng ta tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III: “Muốn lãnh đạo tốt, … phải tăng cường việc kiểm tra, xem xét để kịp thời phát hiện những kinh nghiệm thành công hoặc thất bại mà bồi bổ cho công tác lãnh đạo của mình. Lãnh đạo mà không kiểm tra thì lãnh đạo sẽ trở thành quan liêu”. Chính vì vậy, công tác KTGS là khâu rất quan trọng, vì nó là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp; đồng thời là một bộ phận rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong toàn bộ công tác lãnh đạo của Đảng”.
 

Đồng chí Cao Xuân Tiềm (thứ 2 từ trái qua), Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Phòng Cảnh sát cơ động họp đánh giá kết quả KTGS 6 tháng đầu năm 2024

Cảnh sát cơ động tham gia trấn áp và bắt giữ đối tượng Đào Xuân Đức khi đang vận chuyển trái phép 8kg chất ma túy xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú.

 “Để làm tốt công tác KTGS trong 6 tháng cuối năm. UBKT tiếp tục tham mưu cho BCH Đảng bộ mở hội nghị hướng dẫn công tác KTGS cho các chi bộ trực thuộc trong thời gian tới. Tiếp tục giám sát chuyên đề đối với 1 chi bộ trong quý III/2024 nhằm phát hiện, đề xuất khắc phục những hạn chế, thiếu sót của tập thể và cá nhân đảng viên, tránh dẫn đến vi phạm phải xử lý kỷ luật. Đồng thời triển khai lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn. Trọng tâm là tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 12-NQ/ĐUCA ngày 25/7/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; các mặt công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần; triển khai thực hiện xây dựng mô hình “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt” gắn với chuyên đề học tập “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024 và Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. Qua đó, góp phần bảo vệ an ninh, trật tự, đấu tranh với tội phạm đạt hiệu quả; thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu công tác được giao và thực hiện hoàn thành chương trình KTGS năm 2024. Làm tiền đề cho năm 2025 - năm mà lực lượng Cảnh sát cơ động hoàn thành mục tiêu chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Xứng đáng là “quả đấm thép” của lực lượng Công an Bình Phước nói riêng và Công an nhân dân Việt Nam nói chung” - Đồng chí Trung tá Cao Xuân Tiềm cho biết thêm.

Tác giả: Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1493-CV/BTGTU

Công văn số 1493-CV/BTGTU về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9.2024

lượt xem: 85 | lượt tải:41

1494-CV/BTGTU

Công văn số 1494-CV/BTGTU tuyên truyền giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

lượt xem: 61 | lượt tải:34

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 439 | lượt tải:208
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập185
  • Hôm nay44,213
  • Tổng lượt truy cập12,258,505
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây