Đồng Xoài chỉnh trang độ thị sẵn sàng đón tết

Thứ năm - 25/01/2024 10:29 245 0
Cùng với cả nước, thời gian vừa qua thành phố Đồng Xoài đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, trang trí các tuyến đường đem lại diện mạo sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn, rực rỡ cờ hoa chào đón năm mới và đón tết cổ truyền Xuân Giáp Thìn 2024. Việc làm này không chỉ diễn ra vào những ngày cuối năm mà đã thực hiện thường xuyên từ nhiều năm trước, tháng trước nên đã trở thành thông lệ thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, người dân tham gia.
Tạo hiệu ứng tích cực

Một trong những việc làm được UBND thành phố Đồng Xoài quan tâm thời gian vừa qua là nạo vét cống, hố ga, cùng với đó là thay thế các tấm đan, lưới chắn rác mới tại nhiều tuyến đường trên địa bàn. Đây là việc làm mang lại ý nghĩa thiết thực, vừa hạn chế tối đa mùi hôi thối, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thoát nước nhanh, đảm bảo an toàn giao thông, vừa tạo cảnh quan sạch, đẹp, thân thiện được người dân đồng tình ủng hộ rất cao.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Tân, phường Tân Phú nhìn nhận: Thời gian trước, các nắp cống cũ mất an toàn, hố thải không ngăn được mùi hôi thối; bên cạnh đó, hệ thống thoát có vấn đề luôn bị tắc nghẽn, ứ đọng mỗi khi mưa lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại người dân. Từ khi thành phố ra quân chỉnh trang đô thị, nạo vét cống, hố ga, sửa chữa, thay mới tấm đan, lưới chắn rác tại nhiều tuyến đường nên hiện đã đảm bảo an toàn, thoát nước hiệu quả, nắp cống mới giảm hôi thối đến khoảng 95%.
 
Một tuyến đường ở phường Tân Phú được chỉnh trang sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn

Anh Nguyễn Văn Quyết, đại diện đơn vị thi công, thành phố Đồng Xoài cho biết, đợt này đơn vị cải tạo, nạo vét, nâng cấp hố ga kết hợp làm mới, lắt đặt song lưới chắn rác, vách ngăn mùi. Đến cuối 2023 các công việc đã thực hiện hoàn thành bàn giao chủ đầu tư đem lại diện mạo mới trên các tuyến đường địa bàn thành phố. Sau khi hệ thống các hố ga hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ hạn chế tối đa mùi bốc lên, bởi đã có tấm vách ngăn mùi. Đối với việc thoát nước, sau khi vét đáy hố ga nước sẽ thoát nhanh hơn, tốt hơn. Và việc thay đổi nắp đan, hố ga sẽ làm thay đổi hoàn toàn mỹ quan đô thị, tạo bộ mặt Đồng Xoài sạch, đẹp, văn minh và thẩm mỹ hơn.

Hệ thống hố ga, lưới chắn rác trên một số tuyến đường nội ô thành phố Đồng Xoài đầu tư xây dựng lâu năm đã xuống cấp, hư hỏng, khả năng tiêu thoát nước kém gây ngập ứng cục bộ; vị trí miệng thu nước hố ga các tuyến đường thiết kế chưa phù hợp, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Do đó việc cải tạo, nâng cấp các hố ga miệng thu nước, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị là rất cần thiết, phấn đấu xây dựng thành phố Đồng Xoài đạt tiêu chí đô thị loại II, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, thành phố đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp 643 hố ga/tổng 12 tuyến đường.

Huy động sự chung tay của cả hệ thống chính trị

Thành phố Đồng Xoài chọn 2023 là năm chỉnh trang đô thị nên ngoài việc trồng, cắt tỉa, chăm sóc cây xanh, lắp đặt, cải tạo toàn bộ hệ thống chiếu sáng, tín hiệu giao thông thì cấp ủy, chính quyền các xã, phường còn ra quân thực hiện hàng chục tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn.

Tại phường Tân Bình, tận dụng ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật, Đảng uỷ, UBND phường đã phát động, vận động hàng chục cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể cùng người dân các khu phố ra quân quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải, cắt tỉa cây cảnh, phát quang cỏ cây, bụi rậm dọc các tuyến đường; đồng thời bóc gỡ các sản phẩm quảng cáo, rao vặt sai quy định trên các trụ điện và nơi công cộng tạo mỹ quan đô thị. Việc làm này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi lứa tuổi, các hội đoàn thể, ban điều hành khu phố cũng như người dân.

“Dù lớn tuổi nhưng chúng tôi vẫn phối hợp với đoàn thanh niên, hội đoàn thể, nòng cốt là UBND phường thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường. Bởi đây là phong trào chung của toàn thành phố và rất thiết thực đối với người dân. Tại khu dân cư đều có tuyến đường hoa sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn thì cuộc sống vật chất, tinh thần của người dân sẽ nâng lên rất nhiều”, ông Nguyễn Hữu Tiếp, Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường Tân Bình.

Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình Mai Thành Quang cho biết, xây dựng các tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn được thành phố Đồng Xoài triển khai thực hiện từ năm 2019. Đến nay, các xã, phường trên địa bàn thành phố đều hưởng ứng thực hiện và nhận được sự đồng lòng ủng hộ của cán bộ, đảng viên, người dân. Riêng phường Tân Bình đến nay đã xây dựng được 20 tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn với chiều dài khoảng 10km. Từ đó đã tạo cảnh quan môi trường khang trang, sạch, đẹp, nơi đáng sống của người dân.
 
Tận dụng ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật, phường Tân Bình ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường

Tại phường Tân Phú, công tác xây dựng, chỉnh trang các tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp cũng được thực hiện thường xuyên, liên tục nên tạo mỹ quan đô thị văn minh trang hoàng, rực rỡ và đa sắc màu. Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phú Nguyễn Quang Hòa cho biết: Thực hiện Nghị quyết của Thành ủy về chỉnh trang đô thị, UBND phương Tân Phú xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức đoàn thể, MTTQVN phường huy động nhân dân, hội viên, đoàn viên dọn vệ sinh đường phố đảm bảo mỹ quan đô thị. Đặc biệt, phường chọn các tuyến phố văn minh tổ chức bóc gỡ biển quản cáo tạo diện mạo mới ở khu dân cư.
“Những năm gần đây công tác chỉnh trang đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường thành phố Đồng Xoài được nâng lên một bước rõ rệt. Đặc biệt, hệ thống nắp cống thoát nước được thay mới, hệ thống cây xanh đã được cắt tỉa, hoa được trang trí bắt mắt. Đây là có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và phòng, ban, đơn vị chuyên môn của thành phố, từ đó góp phần làm mỹ quan thành phố Đồng Xoài xanh, sạch, đẹp, an toàn, thông minh như mục tiêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố mong đợi”, Đồng chí Phan Duy Khiêm, Trưởng phòng Thông tin - Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước nhìn nhận.

Điểm nhấn ấn tượng

Những năm qua cùng với việc xây dựng các công viên, hoa viên tạo khoảng không gian xanh, sạch, đẹp, thân thiện thì điểm nhấn nổi bật ở Đồng Xoài thời gian gần đây là Quảng trường thành phố xây dựng trên khuôn viên rộng 21.900m2. Ngoài hạng mục chính là sân tập trung - quảng trường sự kiện, lễ hội với diện tích gần 6.000m2, khuôn viên quảng trường còn bố trí các hạng mục: sân khấu biểu diễn; khu nhạc nước; vườn hoa và các khu thể thao, vui chơi, giải trí dành cho các lứa tuổi....

Đặc biệt, khu nhạc nước và 10 màn hình led kích thước lớn đặt tại khu vực sân khấu trung tâm và xung quanh khuôn viên đã tạo điểm nhấn đặc biệt ấn tượng. Với thiết kế theo phong cách không gian mở, âm thanh, ánh sáng tạo hiệu ứng vào ban đêm, diện tích rộng, địa thế thông thoáng tiếp giáp các tuyến đường lớn, đi lại thuận lợi, quảng trường thành phố không chỉ là nơi tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội, văn hóa - nghệ thuật lớn của thành phố mà còn tạo thêm không gian công cộng mát mẻ, môi trường trong lành, địa điểm lý tưởng để người dân vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

“Quảng trường có khuôn viên rộng, sạch sẽ, không khí trong lành, mát mẻ cùng với đó là lắp đặt đầy đủ dụng cụ thể thao, hệ thống cây xanh, đèn led, nhất là hệ thống nhạc nước. Với không gian không thể tuyệt vời hơn nên ngày nào tôi cùng người thân gia đình ra đây vui chơi, hóng mát, tập thể dục rèn luyện sức khỏe”, ông Lưu Huy Bảo, Khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài phấn khởi.

Cảm nhận của ông Lưu Huy Bảo cũng là nhận xét chung của nhiều người dân khi đến Quảng trường thành phố Đồng Xoài. Và để có sân chơi thông thoát, mát mẽ như thế này, ngoài sự quan tâm đầu tư của thành phố thì ý thức của người dân về bảo vệ môi trường sống hiện nay được nâng lên rất nhiều, góp phần cho đô thị trẻ ngày một trong lành, văn minh, xanh, sạch, đẹp, là nơi đáng sống.

Và đến thời điểm này, cùng với công tác dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang đô thị thì mọi hoạt động khác cũng đang được gấp rút, góp phần điểm tô bộ mặt thành phố sạch đẹp, rực rỡ cờ hoa sẵn sàng đón chào Xuân Giáp Thìn 2024 trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Tác giả: Vũ Thuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 34 | lượt tải:10

1383-CV/BTGTU

V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền

lượt xem: 168 | lượt tải:162

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 227 | lượt tải:119
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay37,708
  • Tổng lượt truy cập9,414,563
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây