Lộc Ninh: Chuyển biến tích cực từ thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW

Thứ tư - 21/08/2024 05:06 73 0
Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X), nhận thức các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được quan tâm thực hiện tốt, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được chú trọng, gắn với việc rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để triển khai thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW của Ban Bí thư về việc “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội” đạt hiệu quả, UBND huyện Lộc Ninh cũng đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 46 và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường các công tác quản lý và tổ chức hoạt động kiểm tra, chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội nhằm ngăn ngừa, ngăn chặn các sản phẩm văn hóa độc hại từ bên ngoài tác động xấu đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện.

 
Những học sinh xuất sắc ở trường THPT Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh nhận quà của Ban quản lý di tích tỉnh

UBND huyện Lộc Ninh đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, phường căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện một cách thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị và từng địa bàn; đồng thời, tổ chức học tập, tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống đến cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ, nâng cao năng lực và trình độ nhận biết, tẩy chay các sản phẩm văn hoá độc hại với nhiều cách làm sáng tạo, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng. Qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên nhận thức được sự tác hại của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội trong đời sống và sinh hoạt.

Thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về việc “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội”, huyện triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về hoạt động văn hóa và an ninh trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Vì thế, đã có tác động tích cực, làm chuyển biến nhận thức, hành động trong học tập và làm việc đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, quân và dân trong huyện góp phần trong việc phòng chống sản phẩm văn hóa độc hại.

Xác định công tác giáo dục đạo đức, lối sống, ứng xử văn hóa cho cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên là nhiệm vụ quan trọng, ngay sau khi Chỉ thị số 46-CT/TW của Ban Bí thư được ban hành, Huyện tập trung tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ, chỉ đạo các trường học tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục thẩm mỹ, cách ứng xử văn hóa. Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa để học sinh tiếp cận các nội dung về chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, tạo môi trường học tập văn hóa lành mạnh, nâng cao cảnh giác trước sự xâm nhập ngày càng nhiều của các sản phẩm độc hại vào đời sống văn hóa, tinh thần của xã hội. Ngành giáo dục và đào tạo huyện đã thực hiện tốt việc lồng ghép một số nội dung phòng, chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội, đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống vào trong chương trình giảng dạy, tăng cường các hoạt động ngoại khóa, về nguồn tìm hiểu truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp của dân tộc; xây dựng môi trường văn hóa gắn với phong trào “trường học thân thiện, học sinh tích cực.... Các hoạt động này đã góp phần giáo dục nhân sinh quan, lối sống, kỹ năng tiếp nhận các giá trị văn hóa cho thanh, thiếu niên.

Cùng với đó, Lộc Ninh luôn quan tâm đến công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin, dịch vụ internet. Huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra các cơ sở hoạt động, kinh doanh văn hóa nhằm kịp thời ngăn chặn các hoạt động văn hóa không lành mạnh, các sản phẩm văn hóa độc hại xâm nhập vào huyện. Giám sát các hoạt động kinh doanh văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, quảng cáo, các điểm vui chơi, giải trí, các địa lý internet, các quán karaoke… Đồng thời phối hợp với ngành cấp trên thực hiện thanh tra đối với các cơ sở hoạt động, kinh doanh văn hóa, thông tin trên địa bàn. Hàng năm kiểm tra, thanh tra hơn 100 lượt đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Qua kiểm tra, hàng năm thu giữ hàng trăm đĩa không tem nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Các hoạt động văn hóa quần chúng phát triển đa dạng. Hoạt động sáng tác văn học, nghệ thuật diễn ra tương đối sôi nổi và có nhiều khởi sắc, các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy, góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn, bài trừ các sản phẩm văn hóa độc hại. Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã tạo môi trường sống lành mạnh, có tác dụng giáo dục nhận thức, bồi đắp tình cảm xây dựng con người mới, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng cao và đa dạng của nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Tác giả: Minh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1493-CV/BTGTU

Công văn số 1493-CV/BTGTU về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9.2024

lượt xem: 85 | lượt tải:41

1494-CV/BTGTU

Công văn số 1494-CV/BTGTU tuyên truyền giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

lượt xem: 61 | lượt tải:34

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 439 | lượt tải:208
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập224
  • Hôm nay44,213
  • Tổng lượt truy cập12,258,605
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây