Đồng Xoài tập trung giải quyết các kiến nghị của cử tri

Thứ năm - 20/07/2023 04:40 723 0
Thời gian qua, Ủy Ban Nhân dân thành phố Đồng Xoài đã giải quyết kịp thời nhiều kiến nghị của cử tri trên địa bàn; đồng thời phối hợp tốt với tổ đại biểu Hội Đồng Nhân dân tỉnh ứng cử trên địa bàn thành phố và các sở, ban ngành có liên quan trình cấp có thẩm quyền giải quyết nhiều vấn đề quan trọng từ đề xuất, kiến nghị của cử tri trên địa bàn thành phố. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp, góp phần tích cực trong triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Ảnh Báo Bình Phước

Trong 6 tháng đầu năm 2023 UBND thành phố đã tiếp nhận và xử lý 106 nội dung kiến nghị của cử tri. 72 ý kiến đã được đã được giải quyết. Còn 34 ý kiến đang được xem xét giải quyết, trong đó có 09 ý kiến liên quan đến thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành Trung ương và 08 ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan cấp tỉnh. Gần đây các ý kiến của cử tri tập trung góp ý về tiến độ thực hiện các dự án trong quy hoạch trên địa bàn, về quản lý đất công, về vệ sinh môi trường, về an toàn giao thông và phát triển văn hóa, thể thao, giáo dục, y tế… hầu hết các ý kiến cử tri đều được lãnh đạo UBND thành phố tiếp thu, giải trình và quan tâm giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Tại kỳ họp thứ tám (kỳ họp giữa năm 2023) Hội Đồng Nhân dân thành phố khóa V được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19 tháng 7 vừa qua đã có 18 ý kiến được lãnh đạo UBND thành phố và lãnh đạo các phòng, ban trả lời cụ thể như sau:
 
Ảnh Báo Bình Phước

Đối với các dự án phát triển giao thông theo quy hoạch trong nội ô Thành phố, hầu hết đã có kế hoạch ghi vốn chuẩn bị đầu tư và tiến hành cắm mốc thực địa; chủ trương nhất quán của lãnh đạo thành phố là vận động giải phóng mặt bằng, ở đâu giải phóng mặt bằng xong trước sẽ ghi vốn xây dựng trước; nhà nước và nhân dân cùng làm để giảm mức đầu tư và giảm áp lực chi cho ngân sách.

Đối với đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng các tuyến đường để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong các khu dân cư. UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với UBND các phường, xã khảo sát và đề xuất phương án cụ thể: các tuyến đường do nhân dân tự đầu tư điện chiếu sáng sẽ tiến hành đấu nối vào nguồn điện phục vụ chiếu sáng chung của thành phố; các ngã 3, ngã tư chưa lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tăng cường vạch sơn gờ giảm tốc và đèn cảnh báo; các giao lộ đủ điều kiện lắp đặt tín hiệu đèn giao thông các đơn vị chức năng phối hợp lập kế hoạch bố trí vốn đầu tư thực hiện trong giai đoạn 2023 -2025.

Việc thu gom rác thải và sửa chữa các máy tập thể dục tại các công viên trên địa bàn. UBND thành phố tiếp thu ghi nhận và tiến hành khắc phục ngay trong thời gian sớm nhất, hoàn thành trong tháng 7 năm 2023.

Liên quan đến tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch Hồ Suối Cam (giai đoạn 2) hiện nay còn một số khó khăn, vướng mắc: trong công tác kiểm kê hiện trạng vẫn còn một số hộ dân không hợp tác; một số hộ chưa đồng thuận với đơn giá bồi thường; hồ sơ về nguồn gốc sử dụng đất của nhiều hộ không đủ pháp lý (chưa được cấp quyền sử dụng đất lần đầu, chuyển nhượng, mua bán bằng giấy viết tay nhiều); nhà đầu tư chưa có vốn để chi trả cho các hộ dân đã hoàn thiện hồ sơ áp giá đền bù…Bên cạnh những giải pháp tích cực từ cơ quan chức năng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, UBND thành phố cũng đề nghị chủ đầu tư quan tâm bố trí vốn giải phóng mặt bằng và sớm thi công hoàn thiện hạ tầng khu vực bố trí tái định cư của dự án để ổn định chỗ ở và cuộc sống người dân sau khi giải tỏa.

Tác giả: Đào Thị Lanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 154 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 389 | lượt tải:226

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 258 | lượt tải:122
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay14,029
  • Tổng lượt truy cập9,098,111
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây