Văn hóa giao tiếp, ứng xử là những hành vi ứng xử được con người lựa chọn khi giao tiếp với nhau, sao cho vừa đạt được mục đích giao tiếp ở một mức độ nhất định, vừa mang lại sự hài lòng cho các bên, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện cụ thể. Đối với cán bộ, công chức, viên chức kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt, mỗi thành viên trong tập thể sẽ thấy sự tự tin, luôn tìm thấy niềm vui trong công việc; luôn tích cực, hăng hái, sáng tạo. Kỹ năng giao tiếp tốt cũng góp phần giúp mỗi người thêm yêu nghề, có trách nhiệm với nghề để đóng góp nhiều cho cơ quan, tổ chức.
Vì mục đích đó, sáng ngày 29/3, Trung tâm chính trị Thành phố Đồng Xoài đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho 100 cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, các cơ quan công an, quân sự, cán bộ công tác tại xã, phường trên địa bàn thành phố.
Thạc sỹ Lê Đức Hiền- Giảng viên chính,
Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề
Tại lớp học, các học viên đã được nghe đồng chí Lê Đức Hiền - Giảng viên chính, Học viện Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh trình bày các chuyên đề về những kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp cơ bản, kỹ năng thực hiện nghi thức nhà nước, những điều kiện thực hiện kỹ năng…
Qua lớp bồi dưỡng, một số cán bộ còn thiếu tự tin, hạn chế về giao tiếp tốt, có tâm lý thiếu tự tin, luôn mặc cảm, làm giảm hiệu quả công việc sẽ phần nào cải thiện được khả năng giao tiếp, ứng xử để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn trong thực tiễn thực hiện công việc tại cơ quan, địa phương, đơn vị.