Tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Chủ nhật - 23/04/2023 22:23 993 0
Những năm qua, công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, cùng sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cấp, các ngành, đã tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức trong cộng đồng xã hội. Hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý Nhà nước về ATTP được tăng cường và có hiệu quả cao hơn. Công tác thông tin, giáo dục, tuyên truyền về ATTP được đẩy mạnh, huy động được các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và cả cộng đồng tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và người tiêu dùng.
 
Diễu hành tuyên truyền về ATTP
 
Công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm pháp luật về ATTP được triển khai đồng bộ, quyết liệt và nghiêm minh hơn, hạn chế tình trạng chồng chéo, trùng lắp, gây phiền hà cho doanh nghiệp; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Nguồn lực cho công tác bảo đảm ATTP được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước. Nhiều vùng sản xuất rau, quả an toàn, chăn nuôi an toàn, giết mổ tập trung… bảo đảm ATTP, chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, có giá trị kinh tế cao được hình thành và nhân rộng giúp người dân trên địa bàn toàn tỉnh được tiếp cận với nhiều thực phẩm an toàn. Công tác giám sát và phòng chống ngộ độc thực phẩm cũng được quan tâm, tình hình ngộ độc thực phẩm được kiểm soát, số vụ ngộ độc thực phẩm giảm rõ rệt.

Để đảm bảo vệ sinh ATTP, UBND tỉnh đã phát động và đề nghị các ngành, các cấp, các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ như: tiếp tục chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh chỉ đạo, triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn tỉnh; Phát huy đầy đủ vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP. Thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm an toàn thực phẩm, nhất là việc đảm bảo ATTP tại các khu công nghiệp, các trường học... Thường xuyên kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm không chồng chéo, không trùng lặp, không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và mỗi người dân trong bảo đảm an ninh, ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, cảnh báo các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP để mỗi người dân đều có thể lựa chọn, trở thành người tiêu dùng thông thái... Vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, toàn dân hãy tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP. Mỗi người dân hãy xem công tác đảm bảo ATTP là trách nhiệm của chính mình.

Tác giả: Kim Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 104 | lượt tải:90

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 318 | lượt tải:155

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 196 | lượt tải:110
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay32,398
  • Tổng lượt truy cập8,768,521
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây