Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban Cộng tác viên dư luận xã hội lần thứ I/2024

Thứ năm - 18/01/2024 01:53 291 0
Ngày 18/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức Hội nghị giao ban Cộng tác viên dư luận xã hội lần thứ I/2024. Chủ trì Hội nghị Đồng chí Vũ Tiến Điền - UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Hội nghị đã thông qua Báo cáo đánh giá kết quả công tác dư luận xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; Kế hoạch hoạt động trên lĩnh vực dư luận xã hội năm 2024; Quy chế hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh giai đoạn 2024-2025.
 
Đồng chí Vũ Tiến Điền - UV.BTV. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Trong năm 2023, với phương châm “Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội chủ động, tích cực đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng công tác dự báo, đồng thời tham mưu xử lý kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống trong xã hội, thúc đẩy quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Qua đó tham mưu cấp ủy giải quyết kịp thời những vấn đề tư tưởng, dư luận xã hội nảy sinh ngay trong từng chủ trương, chính sách, dự án và ngay từ cơ sở, góp phần tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng.

Cấp ủy các cấp nâng cao vai trò, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác dư luận xã hội, chỉ đạo Ban Tuyên giáo cấp cùng cấp tham mưu cấp ủy tổng kết 10 năm Kết luận số 100-KL/TW, ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư về “Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội” bằng nhiều hình thức phù hợp và đạt mục tiêu đề ra.

Công tác phối hợp khảo sát dư luận xã hội được triển khai có hiệu quả, trong năm qua thực hiện 05 cuộc khảo sát của Trung ương và của tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội và việc triển khai các dự án hạ tầng, tình hình đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo… Qua đó, tham mưu cấp ủy và chính quyền, các ngành, các địa phương có biện pháp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướn mắc.
Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, để nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, năm 2024 cần tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, phương thức, thực hiện đồng bộ, toàn diện. Đây là nhiệm vụ chính trị, cần có sự vào cuộc của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp trong việc chỉ đạo, lãnh đạo và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên.

Trọng tâm là nắm bắt dư luận đến việc triển khai thực hiện việc triển khai tuyến cao tốc Bình Phước - Đăk Nông và Bình Phước - TP. Hồ Chí Minh; việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; công tác chuẩn bị cho Đại hội cấp cơ sở…Bên cạnh đó, nắm bắt dư luận về công tác phòng, chống tham nhũng; tình hình dân tộc, tôn giáo, thông tin giả, sai sự thật về chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo; khoa học, công nghệ, các vấn đề về an sinh xã hội…

Chú trọng đến công tác phát hiện những vấn đề bức xúc trong đời sống, phối hợp giải quyết đúng và có hiệu quả, đáp ứng được niềm tin, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Tăng cường bám cơ sở nắm tình hình khi có vấn đề nổi cộm, phát sinh điểm nóng để phối hợp giải quyết kịp thời.

Có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam các cấp trong công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với UBND cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm; qua đó góp phần củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, phục vụ tốt cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Chủ động, tích cực đổi mới nội dung, phương thức công tác dư luận xã hội, góp phần tham mưu cho cấp ủy Đảng các cấp ban hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng; tăng cường công tác thông tin định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dự báo, xử lý kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong xã hội, thúc đẩy quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia đấu tranh chống thông tin và quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Coi trọng công tác đối thoại trực tiếp với nhân dân nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân trên địa bàn; thực hiện tốt chế độ lãnh đạo tiếp công dân; qua đó tham mưu giải quyết kịp thời những vấn đề tư tưởng, dư luận xã hội nảy sinh ngay trong từng chủ trương, chính sách, dự án và ngay từ cơ sở, không để tâm trạng lo lắng, bức xúc kéo dài dẫn đến trở thành điểm nóng rất khó giải quyết. Kịp thời phát hiện những vấn đề bức xúc trong đời sống, phối hợp giải quyết đúng và có hiệu quả, đáp ứng được lòng tin, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Tăng cường bám cơ sở nắm tình hình khi có vấn đề nổi cộm, phát sinh điểm nóng để phối hợp giải quyết kịp thời; tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội; thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác dư luận xã hội nhằm trang bị kỹ năng, kinh nghiệm để thực hiện công tác chuyên môn, qua đó góp phần củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, phục vụ tốt cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Công tác nắm bắt, định hướng dự luân xã hôi không phải là chuyện dễ dàng, chính vì vậy trong thời gian tới mỗi cấp ủy Đảng xem đây là nhiệm vụ chính trị, không khoán trắng cho Tuyên giáo; thường xuyên bám, nắm cơ sở, tâm tư nguyên vọng của nhân dân để có giải pháp xử lý kịp thời, tránh xảy ra điểm nóng; xem công tác nắm bắt dư luận xã hội là của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, kịp thời đấu tranh những âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch lợi dụng không gian mạng để nói xấu Đảng, Nhà nước.

Tác giả: Cẩm Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 185 | lượt tải:112

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 423 | lượt tải:315

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 285 | lượt tải:129
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay8,169
  • Tổng lượt truy cập9,213,677
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây