Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2022): Những đóa hoa dâng Đảng

Thứ tư - 26/01/2022 22:36 1.204 0
- Mùa xuân năm 1930, Đảng ra đời trong niềm hân hoan của cả dân tộc. 92 mùa xuân có Đảng, vị thế đất nước ngày càng được khẳng định không chỉ trong khu vực mà trên toàn thế giới. Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng đã đi vào trái tim của muôn triệu người Việt. Tự hào về Đảng quang vinh, về dân tộc Việt Nam anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang cụ thể hóa khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Khát vọng ấy khắc sâu trong tâm trí các thế hệ lãnh đạo và mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trong tỉnh. Tiên phong trong vườn hoa đẹp ấy là những đảng viên tiêu biểu.

Đào tạo nhân tài cho đất nước

Năm 2022 ghi dấu Bình Phước tròn 25 tuổi với sức trẻ căng tràn. Những người con sinh ra và lớn lên ở tỉnh hay từ nơi xa đến lập nghiệp đều khẳng định mảnh đất “miền Đông gian lao mà anh dũng” mang tên Bình Phước thực sự là đất lành, nơi họ muốn dựng xây tương lai, góp sức và cống hiến thật nhiều cho quê hương thêm giàu đẹp.

 Cô giáo Phạm Thị Thảo, Tổ trưởng tổ Vật lý Trường THPT chuyên Bình Long

Là giáo viên trẻ, với sự hiểu biết và kiến thức chuyên môn sâu, cô Thảo đã thiết kế những bài giảng vô cùng sinh động, giúp học sinh dễ hiểu và thích học. Đặc biệt năm 2021, trường có 1 học sinh dự kỳ thi cấp quốc tế về môn Vật lý. Những nhân tố tích cực như cô Thảo là niềm tự hào của nhà trường, là động lực giúp các thầy, cô giáo trẻ trong trường học tập, noi theo.

Thầy Đỗ Mạnh Toàn, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Bình Long

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc Trường đại học Nghiên cứu tổng hợp quốc gia Belgorod (Liên bang Nga) theo diện học bổng Hiệp định Việt - Nga, tháng 9-2015, cô Phạm Thị Thảo về nhận công tác tại Trường THPT chuyên Bình Long, giảng dạy môn Vật lý.

Với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, kết hợp với kiến thức chuyên sâu nên chỉ sau 7 tháng công tác, cô đã được Ban giám hiệu phân công đảm nhiệm Tổ trưởng tổ Vật lý, vừa quản lý chuyên môn vừa giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi. “Cô Thảo là người tâm huyết với nghề, luôn quan tâm, chia sẻ với đồng nghiệp. Cô đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong hoạt động chuyên môn, nhất là những kinh nghiệm giảng dạy môn Vật lý” - cô Trương Thị Dung, giáo viên môn Vật lý, Trường THPT chuyên Bình Long nhận xét.

6 năm đảm trách vai trò tổ trưởng, cô Thảo cùng tập thể tổ Vật lý đã nỗ lực không ngừng, góp phần vào thành tích chung của trường, khi nhiều năm liền trường dẫn đầu toàn tỉnh trong các kỳ thi THPT quốc gia, thi học sinh giỏi môn Vật lý. Đặc biệt, qua các kỳ thi Olympic 30-4 hằng năm, trường luôn đạt thứ hạng cao. Từ năm 2018 đến nay, năm nào trường cũng có học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Vật lý. Kinh nghiệm, kiến thức, cộng với lòng nhiệt huyết yêu nghề, cô Thảo được tín nhiệm mời tham gia làm giám khảo nhiều cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được công nhận, đưa vào áp dụng trong dạy và học. Năm 2016, cô được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen dành cho thạc sĩ xuất sắc và trí thức trẻ tiêu biểu. Nhiều năm liền, đảng viên Phạm Thị Thảo được chi bộ đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020, cô được Tỉnh ủy tuyên dương là đảng viên tiêu biểu.

Làm việc bằng cái tâm

Với vai trò Bí thư chi bộ, Chánh án Tòa án nhân dân thị xã Bình Long, nhiều năm qua, ông Nguyễn Thành Đức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành của đơn vị, chủ động phối hợp với các cơ quan tư pháp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhờ có nhiều đổi mới trong công tác cải cách tư pháp nên tỷ lệ giải quyết các vụ việc của đơn vị luôn đạt cao. Trong 5 năm qua, Tòa án nhân dân thị xã Bình Long thụ lý 2.268 vụ việc các loại, đã giải quyết 2.263 vụ việc, đạt 99,78%.

 Ông Nguyễn Thành Đức, Bí thư chi bộ, Chánh án Tòa án nhân dân thị xã Bình Long

Với cương vị là người đứng đầu, ông Đức còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ người dân khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. 3 năm qua, Chi bộ Tòa án nhân dân thị xã Bình Long đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ xây 3 căn nhà tình thương, hàng ngàn phần quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng gần 500 triệu đồng. 5 năm liền Tòa án nhân dân thị xã được tòa án cấp trên đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bí thư chi bộ Nguyễn Thành Đức 5 năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2020 được Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng. 

“Với vai trò, trách nhiệm là người đứng đầu, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ. Tập thể cơ quan luôn đoàn kết trên dưới một lòng, làm việc công tâm, khách quan với tinh thần và trách nhiệm cao nhất mới có thể hoàn thành tốt khối lượng công việc rất lớn như vậy” - ông Đức chia sẻ.

Tuổi cao chí càng cao

Năm nay đã 91 năm tuổi đời, 61 năm tuổi Đảng, nhưng hằng ngày, già làng Lâm Uynh ở ấp Ba Ven, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh vẫn có mặt khắp các thôn, sóc để nắm bắt, thăm hỏi, động viên đồng bào dân tộc Khmer làm ăn sinh sống.

Già làng Lâm Uynh

Già làng Lâm Uynh là đảng viên cao tuổi đảng, nhưng với tinh thần nhiệt huyết cách mạng, trong những năm qua, già đã có những đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như làm đường giao thông, khôi phục làng nghề truyền thống, đặc biệt là chương trình giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ chương trình hỗ trợ bò giống của ông đã giúp 70 hộ dân có thêm điều kiện thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Trần Quang Vinh,Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh

Từ thực tế cuộc sống và ước muốn đổi thay quê hương, già làng Lâm Uynh hiến kế chia sẻ bò giống và trực tiếp thực hiện để giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên. Hơn 10 năm qua, đã có 30 hộ đồng bào Khmer nghèo ở huyện Lộc Ninh được ông hỗ trợ bò giống với số lượng hơn 50 con, giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Không chỉ quan tâm, chăm lo đời sống cho bà con, già làng Lâm Uynh còn luôn là người tiên phong trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc mình. Thành công lớn nhất của ông là đã khôi phục lại nghề đan lát truyền thống. 

Nữ thủ lĩnh đoàn năng động

Là đảng viên trẻ, trưởng thành trong môi trường quân đội, những năm qua, Trung úy Vương Thị Minh Thảo, Ban CHQS thị xã Phước Long luôn thể hiện tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đi đầu trong các phong trào, hoạt động của đơn vị.

 Trung úy Vương Thị Minh Thảo, Bí thư chi đoàn Quân sự thị xã Phước Long

Là Bí thư Chi đoàn Quân sự thị xã Phước Long, Minh Thảo luôn tích cực tham gia các phong trào do tổ chức đoàn cấp trên phát động. Thảo thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên thanh niên trong đơn vị, thực hiện nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về công tác sẵn sàng chiến đấu, duy trì tốt chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Thảo đã trở thành thủ lĩnh tiêu biểu trong phong trào đoàn ở cơ sở trên địa bàn thị xã Phước Long. 

“Với vai trò Bí thư chi đoàn, Thảo đã có những đóng góp tích cực cho phong trào đoàn, cũng như nhiệm vụ chính trị của tổ chức đoàn. Là nữ nhưng Thảo luôn đi đầu trong các phong trào đoàn và đạt nhiều thành tích cao trong các hội thi tìm hiểu về Đảng, Đoàn. Đây là những nhân tố đáng được biểu dương, là nữ thủ lĩnh đoàn tiêu biểu của Thị đoàn Phước Long” - chị Cao Trúc Chi, Bí thư Thị đoàn Phước Long dành nhiều lời khen ngợi.

Tuy chưa được đào tạo bài bản trong các trường quân đội nhưng khi được tuyển dụng vào công tác tại đơn vị, Thảo đã sớm thể hiện phẩm chất của người quân nhân cách mạng. Là cán bộ nữ duy nhất trong đơn vị, có 2 con nhỏ, chồng công tác xa nhà, nhưng Thảo luôn sắp xếp công việc khoa học để tham gia cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong đại dịch Covid-19, Thảo luôn sẵn sàng tham gia và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Trung tá Huỳnh Tấn Lực, Chính trị viên Ban CHQS thị xã Phước Long

Với khát vọng xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, các thế hệ đảng viên hôm nay đã có những việc làm đầy ý nghĩa. Họ là những đảng viên truyền cảm hứng bằng năng lượng tích cực của niềm tin, đổi mới, đồng thời cống hiến sức mình không ngừng nghỉ cho mục tiêu xây dựng quê hương giàu mạnh. Đóng góp tích cực của các đảng viên tiêu biểu đang là những viên gạch nền, xây dựng Bình Phước đến năm 2050 trở thành tỉnh công nghiệp, thuộc nhóm các tỉnh phát triển nhanh và bền vững, có quy mô kinh tế khá trong khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 101 | lượt tải:85

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 315 | lượt tải:150

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 191 | lượt tải:105
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay14,509
  • Tổng lượt truy cập8,723,552
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây