Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện: Nhân lên niềm tin và khát vọng

Thứ tư - 09/02/2022 21:54 580 0
Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện: Nhân lên niềm tin và khát vọng

Trong bối cảnh mạng xã hội với sự bùng nổ thông tin đa dạng, trở thành một phần của cuộc sống thì có những việc làm, cách thức được “thay đổi cho những điều không bao giờ đổi thay”. Trong đó, Đảng bộ huyện Hớn Quản đã và đang nỗ lực tìm tòi những cách làm mới, xây nên các sân chơi mới bổ ích, giá trị, hấp dẫn. Để khai thác tối đa hiệu quả mạng xã hội, góp phần định hướng người dùng cũng như các tầng lớp nhân dân tham gia sôi nổi các phong trào hành động cách mạng của địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hạn chế các hoạt động tập trung đông người; Hớn Quản đã có sáng kiến tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bằng hình thức trực tuyến qua trang Fanpage “Khát vọng Hớn Quản”. Đây là cách làm mới thu hút đông các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần lan tỏa ý nghĩa, giá trị tuyên truyền cũng như thông điệp của các đợt thi.

Qua nhiều đợt tổ chức, cuộc thi đã thu hút đông sự quan tâm, tương tác của cộng đồng mạng xã hội. Gần đây, cuộc thi đã thu hút hơn 28 ngàn lượt xem, hơn 30 ngàn lượt bình luận, trên 500 lượt chia sẻ. Ngoài sự tham gia của lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức huyện, cuộc thi thu hút đông thí sinh là đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị ở cơ sở, kể cả các xã vùng sâu. Các trường THPT trên địa bàn huyện cũng tham gia sôi nổi. Tân Hiệp là địa phương thu hút nhiều thí sinh là đoàn viên tham gia các đợt thi, dù ở cách xa trung tâm huyện gần 20km.

Thường trực Huyện ủy Hớn Quản trao thưởng cho các tập thể đoạt giải tại hội thi - Ảnh: Quý Son

Chị Trần Ngọc Như, Phó bí thư Đoàn xã Tân Hiệp cho biết: Nhận được kế hoạch, thể lệ của cuộc thi, đoàn thanh niên xã đã triển khai tới tất cả chi đoàn và định hướng các bạn thành lập những mô hình nhỏ tập hợp đoàn viên thanh niên, đến ngày giờ sẽ tham gia thi. Trước hết là lan tỏa thông tin, thông điệp, ý nghĩa cuộc thi; tiếp đó là tạo sự đoàn kết, khơi dậy nhiệt huyết, sức trẻ của đoàn viên thanh niên. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi người đều làm việc, học tập qua hình thức online. Hình thức thi online thực sự mới mẻ và rất phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Qua sân chơi này sẽ cung cấp nhiều kiến thức lịch sử cũng như tình hình chính trị của đất nước cho các tầng lớp nhân dân.

Chúng tôi chỉ đạo ngành tuyên giáo - thông tin huyện tiếp tục nghiên cứu, đưa cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng trở thành đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng định kỳ hằng năm của Đảng bộ huyện với những nội dung đổi mới, thu hút hơn, thích ứng với từng thời điểm, bối cảnh của địa phương.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản Nguyễn Thị Xuân Hòa

Ngoài đoàn thanh niên, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) cũng vận động hội viên ở các xã dự thi để huy động sự tham gia sôi nổi của chị em cho phong trào. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Hội LHPN xã An Phú - thí sinh từng đoạt giải tại cuộc thi bày tỏ: “Tôi cảm thấy đây là cuộc thi rất bổ ích, ý nghĩa dành cho tất cả đối tượng. Có thể là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân, mọi tầng lớp không quy định độ tuổi, chỉ cần có thể sử dụng điện thoại thông minh là đều tham gia được. Đây còn là hoạt động rất ý nghĩa tuyên truyền về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, giúp người dân, cán bộ, đảng viên hiểu rõ về lịch sử, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, giúp mọi người nâng cao kiến thức về lịch sử Đảng, vun bồi ý chí, nhận thức chính trị, phục vụ tốt hơn cho công tác của mình”.

Để phù hợp tiết tấu nhanh, sôi động của cuộc thi, ban tổ chức lựa chọn hình thức thi trắc nghiệm với hệ thống câu hỏi đơn giản nhưng cũng thử tài thí sinh thông qua “ma trận” đáp án. Ai trả lời nhanh, chính xác nhất và đúng cú pháp sẽ được trao giải. Sau các cuộc thi, ban tổ chức mời đại diện các cá nhân, tập thể đoạt giải về trụ sở Huyện ủy để trao giải và vinh danh. Chương trình trao giải cũng được phát trực tiếp trên Fanpage “Khát vọng Hớn Quản” để lan tỏa hơn ý nghĩa tuyên truyền. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao niềm tự hào về Đảng, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 Mạng xã hội là thế giới ảo nhưng hiệu quả, hậu quả là thực trên nhiều phương diện. Làm thế nào để tránh bị cuốn theo những điều phù phiếm, có tác động xấu từ mạng xã hội thì các sân chơi cuốn hút như vậy là giải pháp đáng khích lệ, không chỉ cung cấp kiến thức bổ ích mà còn góp phần định hướng nhận thức, bồi đắp hành vi, lý tưởng sống đẹp, sống có ích trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.       

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 104 | lượt tải:90

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 318 | lượt tải:155

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 196 | lượt tải:110
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay35,000
  • Tổng lượt truy cập8,775,741
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây