Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong các trường học trên địa bàn thị xã Phước Long

Thứ năm - 10/02/2022 02:33 396 0

Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong các trường học trên địa bàn thị xã Phước Long sáng nay (10-2).

 

Đoàn đã kiểm tra phòng, chống dịch Covid – 19 tại các trường: THPT Phước Bình, THCS Long Phước, Tiểu học Thác Mơ và Mầm non Sơn Ca, phường Long Thủy.

Để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, các trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; phân luồng học sinh giữa các cấp học, đồng thời xây dựng các phương án xử lý khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong trường học; trang bị phòng cách ly tạm thời, khu rửa tay, các trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch, tổ chức khử khuẩn thường xuyên khuôn viên, phòng học, các phòng chức năng,… Đặc biệt, đã duy trì các tổ phản ứng nhanh nhằm kiểm tra, giám sát, hỗ trợ khi phát hiện trường hợp cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên có dấu hiệu ho, sốt,... Công tác y tế cũng được các trường quan tâm, đầu tư với việc chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ số thuốc thiết yếu; đồng thời tăng cường hoạt động tuyên truyền vận động phụ huynh, học sinh tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng khảo sát phòng cách ly tạm thời của Trường THPT Phước Bình

Qua kiểm tra, các trường học đều thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Các trường đều sắp xếp, bố trí thời gian, số lượng học sinh tham gia học tập một cách khoa học, bảo đảm giãn cách,…

Đối với cấp tiểu học và mầm non, các trường cũng chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; sẵn sàng các phương án để đón học sinh trở lại trường.
 

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Phước Long và các trường học trong việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, đề nghị các trường tiếp tục thực hiện nghiêm những quy định phòng, chống dịch, tiếp tục nêu cao tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống mới của dịch Covid-19; tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh trong việc theo dõi, giám sát sức khỏe học sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các trường chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai tốt việc dạy học kết hợp trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, đảm bảo các em học sinh tiếp nhận kiến thức một cách đầy đủ, không bị gián đoạn, nhất là các em ở khối 9 và 12. Phát huy vai trò của những giáo viên đã được tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, cũng như phối hợp tốt với y tế cơ sở. 

Nhấn mạnh việc đi học trở lại là cấp thiết, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đề nghị Ban giám hiệu các trường phải thật nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ kép “vừa chống dịch, vừa thực hiện tốt công tác giáo dục”; bình tĩnh xử lý các tình huống; công tác phối hợp phải thật chặt chẽ nhằm kiểm soát dịch Covid-19 trong môi trường giáo dục, đảm bảo an toàn cho giáo viên, nhân viên và các em học sinh.

Tác giả: TB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 101 | lượt tải:86

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 315 | lượt tải:151

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 191 | lượt tải:106
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập249
  • Hôm nay16,744
  • Tổng lượt truy cập8,725,787
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây