Chơn Thành rộn ràng chào đón xuân năm mới

Thứ năm - 01/02/2024 17:12 199 0
2023 trôi qua trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, tuy nhiên để người dân có thêm tinh thần đón tết trong bầu không khí ấm cúng, vui tươi, thị xã Chơn Thành đã đầu tư thực hiện nhiều công trình, hạng mục như đã khoác trên mình chiếc áo mới. Đây không chỉ là địa điểm lý tưởng để người dân check in, lưu lại những khoảnh khắc đẹp mà còn là khoảng không gian tươi mới để người dân vui chơi trong những ngày tết.
Điểm nhấn ấn tượng đầu tiên khi đến với đô thị trẻ Chơn Thành vào những ngày này đó là cổng chào Trung tâm hành chính thị xã được chỉnh trang hoàn toàn mới mẽ và đa sắc màu đúng với khẩu hiệu “năng động - sinh thái - thông minh”. Cùng với cổng chào trung tâm thì các công trình, hạng mục, tiểu cảnh tuyên truyền trên địa bàn cũng như cổng trụ sở các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng được làm mới đúng với chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Tại các tuyến đường trung tâm hành chính, tuyến quốc lộ và khuôn viên các trụ sở, khu vui chơi cũng được quét dọn, cắt tỉa cây xanh, trang trí rợp cờ hoa và đã tạo điểm nhấn nổi bật.
 
Cổng chào Trung tâm hành chính thị xã Chơn Thành “thay áo mới”
 
Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Chơn Thành Trần Hùng Lâm cho biết: Ngay từ cuối tháng 9-2023, đơn vị đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã tổ chức chỉnh trang đô thị và tuyên truyền dịp Xuân 2024. Theo đó, đơn vị đã trang trí đèn hoa đường số 3, số 8, số 7. Đối với cụm pano tuyên truyền, tham mưu UBND thị xã tổ chức tuyên truyền tại mũi dùi phường Minh Thành và điểm đầu nối cầu Tham Rớt với phường Thành Tâm. Từ các nguồn kinh phí, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Chơn Thành đã trang trí 500 pano trên các trục đường chính. Đặc biệt, năm nay thị xã trang trí các pano hộp rộng 3m x 1,2m nhằm tạo điểm nhấn nổi bật cho đô thị trẻ. Ngoài trang trí 1.000 lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng, cờ đuôi cá thì hệ thống đèn led trang trí, đèn chiếu sáng cũng được sửa chữa, nâng cấp ở hầu hết các tuyến đường, công viên nhằm đảm bảo ánh sáng cho người dân vui chơi vào ban đêm.

Điểm nhấn tuyên truyền Xuân 2024 đó là xây dựng tiểu cảnh tại quảng trường để nhân dân đến chụp hình, check in và vui chơi trong dịp tết, đặc biệt ngày 26 chúng tôi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nhảy dân vũ cũng như thi gói bánh chưng, bánh tét để nhân dân vui xuân những ngày tết đến xuân về”, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Chơn Thành Trần Hùng Lâm.
 
Trang trí cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại tượng đài liệt sĩ

Phó Chủ tịch UBND thị xã Chơn Thành Nguyễn Thị Hải Vân chia sẻ: 2023 là năm kinh tế khá khó khăn không chỉ đối với cơ quan, doanh nghiệp mà cả người dân. Chính vì vậy, quan điểm của lãnh đạo thị xã nếu bà con nhân dân càng khó khăn về kinh tế thì công tác chăm lo về đời sống tinh thần lại rất quan trọng và cần thiết. Đây là điều kiện để tiếp thêm động lực cho bà con nhân dân sẵn sàng đón chào một năm mới với nhiều niềm hy vọng và sự hứng khởi mới. Bởi vậy, công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm thực hiện và thực hiện hơn 2 tháng qua. Đến thời điểm hiện tại các nội dung liên quan đến chỉnh trang đô thị đã hoàn thành, đảm bảo tiến độ đề ra. Và từ nay đến 30 tết, thị xã đang tập trung cho đếm văn nghệ giao thừa, bắn pháo hoa; bên cạnh đó tăng cường các nguồn lực chăm lo các đối tượng, hoàn cảnh khó khăn để vui xuân, đón tết.
 
Cổng trụ sở UBND thị xã Chơn Thành trang hoàng sẵn sàng đón tết

Đến thời điểm hiện tại, thị xã Chơn Thành cũng như địa bàn toàn tỉnh, công tác chỉnh trang đô thị đã hoàn thành, vấn đề còn lại là tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, bắn pháo hoa, thi gói bánh chưng, bánh tét mừng Đảng, mừng xuân cũng huy động nguồn lực tặng quà, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách, yếu thế, lao công đón tết trong bầu không khí ấm áp, vui tươi. Và với việc được chỉnh trang rực rỡ cờ hoa kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực về tinh thần cho nhân dân trong những ngày tết.

Tác giả: Vũ Thuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1383-CV/BTGTU

V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền

lượt xem: 82 | lượt tải:90

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 209 | lượt tải:115

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 448 | lượt tải:368
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay9,232
  • Tổng lượt truy cập9,308,067
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây