Mang quà Tết đến với đồng bào nghèo

Thứ ba - 30/01/2024 09:42 269 0
Nhằm sẻ chia những khó khăn để đồng bào nghèo có điều kiện đón một cái Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm hơn, đầy đủ hơn, trong những ngày qua, phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều chuyến hoạt động từ thiện, tặng quà Tết cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Những việc làm thiết thực, những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa chan tình cảm để đồng bào nghèo thêm ấm lòng khi Tết đến xuân về.
Những ngày này, công việc của những chiến sỹ phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh càng bộn bề hơn. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các anh còn tất bật với hoạt động xã hội từ thiện, mang quà Tết đến với đồng bào nghèo. Năm nay, với chủ đề “Xuân yêu thương”, phòng An ninh nội địa đã phối hợp với nhà tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức tặng quà cho đồng bào nghèo trên địa bàn xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh và xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng.    
 
 Tặng quà cho đồng bào nghèo trên địa bàn xã Lộc Thành (ngày 28-1)

Tại xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh đơn vị đã phối hợp với chùa Tịnh Quang (thị xã Chơn Thành), chùa Lộc Thành (xã Lộc Thành) và chính quyền xã tổ chức trao tặng 270 phần quà cho các hộ đồng bào nghèo và 30 phần quà cho đội ngũ công an xã bán chuyên trách và dân quân thường trực là đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm: gạo, dầu ăn, đường, sữa, bột ngọt... và tiền mặt trị giá 700.000đ.

Ông Lâm Nho, ấp Cần Dực, xã Lộc Thành cho biết, bà con đồng bào nơi đây chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp. Những năm qua, tình trạng nông sản mất mùa, mất giá dẫn đến đời sống kinh tế ngày càng khó khăn. Hôm nay (28-1), được sự quan tâm của phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh cùng nhà tài trợ là phật tử chùa Tịnh Quang và chính quyền địa phương đã đến thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo, chúng tôi rất phấn khởi và rất là biết ơn.
 
Tặng quà cho đồng bào nghèo trên địa bàn xã Phú Sơn (ngày 27-1)

Dịp này, phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh cũng đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm mua bán người, cho vay lãi nặng, “tín dụng đen” để nhân dân cảnh giác phòng ngừa.

Trước đó, ngày 27-1, phòng An ninh nội địa và Hội phụ nữ khối an ninh 1, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Bù Đăng, Chùa Thanh Sơn (xã Thọ Sơn) cùng chính quyền địa phương tổ chức truyền pháp luật và tặng quà Tết cho đồng bào nghèo trên địa bàn xã Phú Sơn. Tại buổi tuyên truyền, người dân trên địa bàn xã, đã được cán bộ Công an huyện phổ biến các quy định pháp luật về phòng chống tội phạm mua bán người, cho vay lãi nặng, “tín dụng đen”, đồng thời phát tờ rơi thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm và vi phạm pháp luật về tàng trữ, sử dụng vũ khí vật liệu nổ và pháo. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho Nhân dân và cảnh giác phòng ngừa hiệu quả với các loại tội phạm trong dịp cao điểm Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cùng với đó, nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào nghèo, phòng An ninh nội địa và Hội phụ nữ khối an ninh 1, Công an tỉnh đã vận động Chùa Thanh Sơn trao tặng 100 suất quà Tết gồm: gạo, mì gói, nhu yếu phẩm và tiền mặt, trị giá mỗi phần quà hơn 400.000 đồng, cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Thay mặt chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Sơn Ngô Thị Lĩnh cho biết: đây là một chương trình ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái của cán bộ chiến sỹ phòng An ninh nội địa, Hội phụ nữ khối an ninh 1, Công an tỉnh và các nhà hảo tâm nhằm động viên tinh thần, giúp đồng bào nghèo có điều kiện vui xuân, đón Tết đầm ấm hơn.

Tác giả: Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 185 | lượt tải:112

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 422 | lượt tải:315

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 284 | lượt tải:129
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay13,104
  • Tổng lượt truy cập9,210,539
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây