Hơn 200 Hạ sĩ quan nghĩa vụ được tư vấn học nghề, hỗ trợ việc làm

Chủ nhật - 10/12/2023 12:06 290 0
Nhằm góp phần giúp chiến sĩ có tâm lý vững vàng, chủ động nắm bắt được thị trường lao động, định hướng chọn học nghề phù hợp với điều kiện gia đình, năng lực, sở trường bản thân và đáp ứng nhu cầu việc làm. Ngày 9-12-2023, Công an tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì phối hợp một số trường cao đẳng nghề, các doanh nghiệp, Công ty trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho hạ sĩ quan, chiến sĩ là công dân phục vụ có thời hạn trong Công an xuất ngũ năm 2024. Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, bà Phạm Thị Mai Hương và Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh (Thừa uỷ nhiệm của Giám đốc Công an tỉnh) đồng chủ trì buổi tư vấn.
 
Các đại biểu và chiến sĩ nghĩa vụ tham dự Chương trình tư vấn

Tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho chiến xuất ngũ là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và  Bộ Công an. Theo báo cáo, mỗi năm Công an tỉnh Bình Phước có hàng trăm hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong CAND xuất ngũ về địa phương. Các chiến sĩ, hạ sĩ quan với hồ sơ lý lịch cơ bản, có phẩm chất chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, sức khoẻ tốt, đã được tôi luyện, học tập trong môi trường CAND, qua đó các đồng chí có lý tưởng, nhận thức rõ ràng về nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm đối với việc bảo vệ xây dựng Tổ quốc. Đây chính là nguồn nhân lực rất quan trọng để xây dựng và phát triển kinh tế, tham gia công tác bảo đảm An ninh trật tự tại địa phương.
 
 
 
Đại diện một số Trường dạy nghề, Công ty, Doanh nghiệp và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh  báo cáo trao đổi thông tin đến với các chiến sĩ

 Chiến sĩ nghĩa vụ Lường Tiến Cường, đang công tác tại Nhà tạm giữ, Công an huyện Bù Đăng tham dự chương trình chia sẽ “Qua môi trường đào tạo kỷ luật, kỷ cương thì sau khi tham gia các ngành  khác thì em tự tin là sẽ dựa trên những kỷ luật, kỷ năng nghiệp vụ của người Công an nhân dân, những kiến thức đã được học tập để tiếp tục áp dụng vào các ngành học khác để đạt được nhiều kết quả cao trong công việc”.

Tại chương trình, 241 chiến sĩ sắp hoàn thành nghĩa vụ CAND hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Trại Tạm giam Công an tỉnh, nhà tạm giữ công an các huyện, thị xã, thành phố được đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh thông tin cơ bản về nhu cầu việc làm trong tỉnh hiện nay, thị trường xuất khẩu lao động tại một số nước trong khu vực, một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các đối tượng được ưu tiên trong xuất khẩu lao động; tư vấn những ngành nghề mới phù hợp với xu thế thị trường lao động phát triển hiện nay và cách thức tìm hiểu thông một số công ty có uy tín cung cấp dịch vụ xuất khẩu lao động trong nước hiện nay.
 
Chiến sĩ nghĩa vụ Lường Tiến Cường, Công an huyện Bù Đăng ( ngồi ngoài cùng bên trái đang trao đổi thông tin nghề nghiệp cùng các bạn)

 Đại diện lãnh đạo các đơn vị: trường Cao đẳng nghiệp vụ cao su Bình Phước, trường Cao đẳng Bình Phước, Công ty TNHH CPV Food, Công ty Cổ phần SXDVTM gỗ Phúc Thịnh, Công ty cung ứng nhân lực Linh Kiệt lần lượt giới thiệu tổng quan về chương trình đào tạo các ngành nghề, khung đào đào tạo nghề, thông tin về việc làm của công ty, quyền lợi nghĩa vụ, chế độ ưu tiên đại ngộ đối với trường hợp chiến sĩ Công an xuất ngũ khi vào làm việc cho doanh nghiệp, công ty. Hướng dẫn, giải đáp thắc mắc về loại hình công việc, điều kiện đăng ký dự tuyển, điều kiện làm việc, mức lương và chế độ lao động khi đi xuất khẩu lao động ở các thị trường: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

 “Qua buổi tuyên truyền giúp đỡ em hình dung được cơ bản về cơ hội việc làm, biết thêm nhiều thông tin về các ngành học như  y tế, kỹ thuật cây trồng, công nghệ ô tô, tài chính ngân hàng và từ đó giúp em có thể dựa trên sở trường, sở thích, lợi ích và nhu cầu thị trường sau khi em xuất ngũ ", Chiến sĩ nghĩa vụ Lường Tiến Cường, Nhà tạm giữ Công an huyện Bù Đăng cho biết thêm.
 
Đại diện lãnh đạo Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh giải đáp một số câu hỏi về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các đối tượng được ưu tiên trong xuất khẩu lao động, cơ chế chính sách học nghề trong nước…
 
Còn chiến sĩ Lê Văn Sơn, phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh thì cho biết “Công an tỉnh phối hợp tổ chức chương trình hôm nay đã giúp cho chúng em biết nhiều hơn về các ngành nghề, các ngành nghề đang xu thế hiện nay để cho thời gian sắp tới chúng em có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận với các ngành nghề để định hướng học tập, phát triển cho tương lai sau này”.

Thông qua chương trình các cấp, ngành cũng đã nắm bắt thêm những tâm tư, nguyện vọng của các chiến sĩ và có sự giúp đỡ, định hướng kịp thời, giúp họ có những sự lựa chọn phù hợp cho bản thân để tiếp tục học tập, làm việc sau khi xuất ngũ.

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh nhấn mạnh: chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho Hạ sĩ quan phục vụ có thời hạn trong Công an tỉnh trước khi xuất ngũ năm 2024 là rất thiết thực và ý nghĩa; là cầu nối trực tiếp, cơ hội để các chiến sĩ được gặp gỡ trực tiếp và giao lưu đặt câu hỏi đối với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề đào tạo, cơ chế chính sách đào tạo nghề có liên quan nhằm giúp các chiến sĩ khi trở về địa phương nhanh chóng tìm được việc làm, ổn định kinh tế trở thành người công dân có ích gia đình, xã hội.

Từ thực tiễn cho thấy, hầu hết các đồng chí chiến sĩ trẻ khi hết thời gian phục vụ trong CAND đều chưa qua đào tạo, kinh nghiệm và vốn kiến thức xã hội còn hạn chế, trong khi yêu cầu nguồn nhân lực thị trường lao động ngày càng cao, do vậy buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cho Hạ sĩ quan, chiến sĩ đã thể hiện trách nhiệm của Ban thường vụ, Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng các cơ quan, đoàn thể và doanh nghiệp trong việc đồng hành với chiến sĩ, trên hành trình lập thân, lập nghiệp, góp phần cụ thể hoá các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an đối với công dân tham gia phục vụ trong CAND sau khi xuất ngũ.

Tác giả: Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 185 | lượt tải:112

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 423 | lượt tải:315

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 285 | lượt tải:129
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay8,851
  • Tổng lượt truy cập9,214,359
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây