Lan tỏa phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Thứ bảy - 12/08/2023 23:50 686 0
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, những năm qua cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh cùng chung tay ủng hộ, chăm lo cho người nghèo, góp phần hiệu quả vào công tác giảm nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.
Nhằm đẩy mạnh, nâng cao chất lượng Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 -2025, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, lãnh đạo Ban và Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã triển khai thực hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của từng phòng, từng cá nhân được thể hiện qua các công việc cụ thể. 

Qua gần 3 năm triển khai thực hiện phát động phong trào “Tiết kiệm bản thân dành phần người khó” tại cơ quan đã tại được hiệu quả thiết thực như: số tiền quỹ thu được trên 60 triệu đồng, số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hành động này không chỉ nâng cao tinh thần, ý thức tiết kiệm theo tinh thần của Bác mà còn giúp mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là đảng viên trẻ phát huy tinh thần “tương thân tương ái” tốt đẹp của người Việt Nam.

Nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 dọc tuyến biên giới thuộc huyện Bù Đốp, năm 2021 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động ủng hộ, đi thăm trao tặng 22 phần quà cho 20 chốt phòng, chống dịch Covid-19 và 2 Đồn biên phòng Phước Thiện và cửa khẩu Hoàng Diệu. Các phần quà gồm nhu yếu phẩm sinh hoạt hằng ngày và 5 triệu đồng tiền mặt mỗi chốt. Tổng kinh phí trao tặng là 120 triệu đồng do cán bộ, viên chức, người lao động Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hệ thống cửa hàng dịch vụ khuyến nông đóng góp.   
 
Đại diện Công đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các đơn vị trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Bước sang năm 2022, tổng số tiền cán bộ, công chức và người lao động đóng góp hàng tháng cùng với sự vận động của mạnh thường quân đã xây dựng được 01 căn nhà tình thương trị giá 80 triệu đồng cho 1 hộ gia đình có hoàn cảng khó khăn hiện đang sinh sống trên địa bàn xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài (gia đình bà Mông Thị Na có hoàn cảnh khó khăn, nhà có 3 nhân khẩu, bản thân bà sống đơn thân).

Trong năm 2023, tiếp tục đỡ đầu 2 cháu có hoàn cảnh mồ côi và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thăm và tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 cho 6 cháu có hoàn cảnh mồ côi và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú và phường Tân Bình và xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài.

Trong năm 2023, Công đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục đỡ đầu 2 cháu có hoàn cảnh mồ côi và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn được đánh giá cao trong công tác phát hiện, bồi dưỡng tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong công tác giảm nghèo, như Phòng Tuyên truyền - Tổng hợp được công nhận là điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp cơ sở và được UBND tỉnh công nhận là điển hình tiên tiến cấp tỉnh năm 2021 và 01 cá nhân được công nhận là điển hình tiên tiến cấp cơ sở trong tham mưu biên soạn tài liệu chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 về “xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự tiên phong, gương mẫu có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển tỉnh Bình Phước trong tình hình mới”.

Nhiệm vụ từ nay đến năm 2025, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện phòng trào “Tiết kiệm bản thân, dành phần người khó” để đóng góp cho quỹ người nghèo, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi thiên tai…và xây dựng được 01 căn nhà tình nghĩa cho các trường hợp là cán bộ ban tuyên giáo, nguyên cán bộ tuyên giáo đã nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…

Tích cực tham gia phòng trào “Tiết kiệm bản thân, dành phần người khó” để đóng góp cho quỹ người nghèo, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi thiên tai…

Đối với cán bộ, công chức và người lao động trong Ban tích cực, hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động với tinh thần trách nhiệm cao, đạt hiệu quả thiết thực, đồng hành cùng người nghèo, để hướng tới cộng đồng không ai bị bỏ lại phía sau, có những việc làm thiết thực tham gia đóng góp công sức, của cải vật chất cho công tác giảm nghèo.
                                                                               

Tác giả: Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 155 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 389 | lượt tải:227

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 259 | lượt tải:122
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay14,052
  • Tổng lượt truy cập9,099,293
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây