Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh Covid- 19

Thứ ba - 02/08/2022 20:14 385 0
Ngày 2/8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2022/UBND-KGVX thực hiện Thông báo số 205/TB-VPCP ngày 15/7/2022 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại Phiên họp trực tuyến thứ 15 với các địa phương.
Theo Thông báo số 205/TB-VPCP về Kết luận của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Phiên họp thứ 15 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến với các địa phương, trên phạm vi cả nước, dịch Covid-19 cơ bản đang được kiểm soát tốt; các hoạt động đang dần trở lại bình thường, việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả tương đối toàn diện.

Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch vẫn tồn tại nhiều thách thức như: Nước ta đã ghi nhận sự xuất hiện của biến chủng BA.5 trong cộng đồng; việc tiêm vắc xin chưa đảm bảo tiến độ đề ra do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, trước hết là do công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn và tổ chức thực hiện việc tiêm chủng của các cấp, ngành chưa thực sự quyết liệt, khoa học; thông tin tuyên truyền chưa tương xứng với diễn biến tình hình dịch; một bộ phận người dân còn lơ là, chủ quan.

Để triển khai hiệu quả, nghiêm túc hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan tại Công văn số 2022/UBND-KGVX.

Theo đó, để triển khai hiệu quả, nghiêm túc hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
 
Cán bộ y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: Báo Bình Phước online

Tiếp tục quán triệt và làm sâu sắc hơn các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo: Đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết; người dân là chủ thể, là trung tâm, chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân; phòng dịch từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở; phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định, phòng dịch tốt thì không phải chống dịch; phòng chống dịch là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự tham gia của toàn thể nhân dân; tiêm vắc xin là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thực hiện nghiêm, linh hoạt, hiệu quả 3 trụ cột phòng chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị); công thức 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng chống dịch Covid-19; chủ động, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch có thể xảy ra, kể cả khi dịch bùng phát trở lại.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí; hoàn thành sớm nhất việc tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 theo đúng hướng dẫn về chuyên môn của Bộ Y tế, bảo đảm tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh trong nước, nhất là sự xuất hiện của các biến chủng mới; chủ động có giải pháp ứng phó với các dịch bệnh mới phát sinh, ngăn chặn, kiểm soát ngay tại cửa khẩu, không để xâm nhập vào tỉnh. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, bảo đảm năng lực thu dung, điều trị; chủ động, sẵn sàng các kịch bản, phương án đáp ứng các tình huống dịch bệnh, không để bất ngờ, bị động; phát hiện sớm, điều trị sớm, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển biến nặng, tử vong; tiếp tục tăng cường năng lực của hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở; tập trung phòng chống dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm lưu hành khác.

Bên cạnh đó, Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế bảo đảm đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân. Phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế trên địa bàn theo thẩm quyền quản lý, đảm bảo đúng quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tác dụng, hiệu quả của vắc xin và việc tiêm mũi 3, mũi 4 trong việc ngăn ngừa bệnh chuyển nặng, tử vong, vai trò của ý thức người dân, cảnh báo về mức độ nguy hiểm của các biến chủng mới… để nhân dân hiểu, chia sẻ và tích cực tham gia, ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh.


Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu giải pháp để quan tâm đầu tư và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên y tế trường học.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách xã hội, nhất là các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động nhằm ổn định và phát triển thị trường lao động, đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện, xử lý phát sinh trong quá trình thực hiện.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các đội tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin đến từng địa bàn dân cư với tinh thần truyền thông đến mọi đối tượng, theo cách phù hợp, hiệu quả đối với từng đối tượng truyền thông./.

Tác giả: Gia Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 147 | lượt tải:49

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:81

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1722 | lượt tải:829
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay17,953
  • Tổng lượt truy cập8,252,667
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây