UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 20/04/2023 21:15 922 0
Ngày 20/4, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1312/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay, trong 2 ngày 17 - 18/4 trên địa bàn tỉnh Bình Phước cũng ghi nhận 4 trường hợp mắc Covid-19; để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, kiểm soát tình hình, không để dịch lây lan, bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đồng thời, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ động giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra; tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, giám sát tại các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt đẩy nhanh tiến độ tiêm cho người từ 5 đến 17 tuổi.

Chỉ đạo các cơ sở điều trị tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị. Triển khai Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 04/3/2023 và Nghị định số 07/2023/NĐ-CP ngày 03/3/2023 của Chính phủ để bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế cho công tác điều trị nói chung, điều trị Covid-19 nói riêng và xét nghiệm Covid-19.

 
2222222222222

Tiếp tục theo dõi các trường hợp cách ly tại nhà, đặc biệt đối tượng trẻ em hoặc người già và người có bệnh nền kèm theo. Khi phát hiện bệnh nặng phải đưa ngay vào điều trị cách ly tại cơ sở khám, chữa bệnh. Tham mưu, đề xuất kịp thời với UBND tỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình dịch của từng địa phương. Đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tích cực vệ sinh môi trường trường học, quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học. Phối hợp tốt với ngành y tế trong việc triển khai tổ chức tiêm chủng cho những trẻ chưa tiêm đủ liều cơ bản và tổ chức truyền thông cho phụ huynh, học sinh tại các trường học nhằm hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới. Chủ động thông tin, tuyên truyền giúp nhân dân hiểu rõ về tác dụng, hiệu quả, lợi ích của vắc xin trong phòng chống dịch bệnh; khuyến khích nhân dân tích cực tham gia tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; nhất là đối tượng nguy cơ cao, bệnh lý nền, người sống ở khu vực có tỷ lệ bao phủ vắc xin thấp; khẳng định “tiêm vắc xin là một trong những biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng chống dịch bệnh”, cần tiêm đầy đủ, đúng lịch các loại vắc xin được khuyến nghị; tuyên truyền, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sau nhiễm và tái nhiễm Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; tiếp tục tăng cường chỉ đạo Trung tâm Y tế cấp huyện tham mưu tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Tổ chức các đoàn kiểm tra thường xuyên giám sát, đánh giá, đôn đốc chỉ đạo cấp xã, các đơn vị triển khai hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn. Rà soát các đối tượng chưa được tiêm đủ các mũi vắc xin theo quy định, có các biện pháp tăng cường hơn nữa việc đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ vắc xin tại địa phương. Dự trù vắc xin phù hợp với thực tế địa phương để sử dụng hiệu quả, tránh thừa, thiếu. Huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể để triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao./.

Tác giả: HN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 141 | lượt tải:41

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:78

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1633 | lượt tải:782
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay16,668
  • Tổng lượt truy cập8,231,522
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây