Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam

Thứ hai - 06/03/2023 20:47 608 0
Chiều ngày 6-3-2023, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước phối hợp Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam khu vực Đông Nam Bộ tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2023); tọa đàm, sáng tác ảnh nghệ thuật tại Bình Phước với chủ đề “Ảnh nghệ thuật và cuộc sống”.
     Tại buổi tọa đàm, các hội viên cùng nhau ôn lại truyền thống ngành nhiếp ảnh cách đây 70 năm, ngày 15/3/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 147/SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”, đặt nền móng cho sự phát triển của 2 ngành điện ảnh và nhiếp ảnh Việt Nam. Trải qua 70 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, nền Nhiếp ảnh Cách mạng Việt Nam mà nòng cốt là Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và đội ngũ Nghệ sĩ nhiếp ảnh cả nước đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của nền Văn học nghệ thuật nước nhà, góp phần trong việc xây dựng bảo vệ Tổ quốc, nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân, lưu giữ lại những thời khắc lịch sử quan trọng cho đất nước, có nhiều tác phẩm đã trở thành di sản vô giá. Nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật đã đọng lại trong lòng đông đảo công chúng trong nước và bạn bè quốc tế, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.
 
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm
        
       Trong không khí ấm áp của buổi tọa đàm, các nghệ sĩ đã đóng góp nhiều ý kiến chân tình, giúp các đại biểu có cái nhìn, cách tiếp cận mới về những giá trị của bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh gắn bó với đời sống. Các nghệ sĩ cho rằng, bên cạnh những yếu tố về kỹ thuật, khoảnh khắc thì tình yêu và sự gắn bó là tiêu chí quan trọng nhất đối với lĩnh vực nhiếp ảnh. Đến nay, ngành nhiếp ảnh Bình Phước không ngừng phát triển. Chi hội Nhiếp ảnh Bình Phước có 25 hội viên, trong đó có 01 hội viên thuộc Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Hội viên hội Chi hội Nhiếp ảnh đã sáng tác hàng nghìn tấm ảnh thời sự và ảnh nghệ thuật; ghi lại những sự kiện lịch sử của địa phương, phản ánh những thay đổi của quá trình phát triển, có thể gọi đây là lực lượng viết sử bằng hình ảnh, phát hiện, cảm nhận cái đẹp trong khoảnh khắc, đưa mọi người đến một thế giới ảnh vừa hiện đại của công nghệ kĩ thuật số nhưng mang tính truyền thống, bản sắc văn hóa trong bố cục, nội dung của tác phẩm. Chi hội luôn hoạt động tích cực. Hàng năm tố chức đi sáng tác tập thể, sáng tác nhóm, cá nhân. Tổ chức trao đổi nhiều chuyên đề về kỹ thuật Nhiếp ảnh cho Hội viên. Phát huy truyền thống lịch sử, đội ngũ Nghệ sĩ Nhiếp ảnh tỉnh nhà đã không ngừng nỗ lực, rèn luyện, tích cực sáng tác nhiều tác phẩm phản ánh sinh động về hình ảnh con người, quê hương Bình Phước; tuyên truyền các sự kiện chính trị - xã hội của tỉnh, góp phần phục vụ tốt công tác tuyên truyền, xây dựng và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước.
 
         Đồng chí Vũ Tiến Điền  - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại tọa đàm
       
       Trong khuôn khổ chương trình lần này, các nghệ sĩ trong khu vực sẽ có chuyến sáng tác ảnh nghệ thuật tại Bình Phước trong 2 ngày 7 và 8-3. Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh hy vọng, bằng tình cảm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến với Bình Phước, chuyến sáng tác lần này sẽ cho ra đời những tác phẩm ảnh, bộ ảnh có giá trị cả về nghệ thuật và thông điệp về Bình Phước.


       Dịp này, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam” của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh khu vực; trao Huy hiệu của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh đã có nhiều đóng góp cho hoạt động nhiếp ảnh của hội.

Tác giả: M.An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 81 | lượt tải:78

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 286 | lượt tải:127

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 173 | lượt tải:103
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay15,275
  • Tổng lượt truy cập8,605,261
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây