Lộc Ninh: Phát huy vai trò của Chủ tịch UBND xã trong hoạt động tín dụng chính sách

Thứ ba - 12/12/2023 04:19 227 0
Sau hơn 8 năm thực hiện chủ trương bổ sung Chủ tịch UBND cấp xã vào Ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) cấp huyện, 100% chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phát huy tốt vai trò của chính quyền trong việc chỉ đạo, quản lý và triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi ở cơ sở.
Chủ tịch UBND xã Lộc Thành kiểm tra danh sách các hộ vay được NHCSXH công khai tại xã
 
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND xã, công tác phối hợp giữa chính quyền địa phương với NHCSXH được chặt chẽ hơn. Chủ tịch UBND cấp xã đã chỉ đạo Ban giảm nghèo, trưởng thôn và phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác trong việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, quản lý tốt hơn nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn. Từ đó, chất lượng tín dụng được nâng cao, nợ quá hạn giảm, những Tổ TK&VV hoạt động yếu kém đã kịp thời được củng cố, các chủ trương, chính sách mới được triển khai kịp thời đến đối tượng thụ hưởng.
Việc tham gia của Chủ tịch UBND cấp xã tham gia BĐD HĐQT đã nâng cao vai trò quản lý Nhà nước và khẳng định được trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền cấp xã đối với hoạt động tín dụng chính sách tại cơ sở, đạt hiệu quả hơn trong việc triển khai và thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, đồng thời quản lý tốt các nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn xã. Thông qua công tác triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát, Chủ tịch UBND cấp xã kịp thời nắm bắt được tình hình quản lý vốn vay và những đề xuất, kiến nghị tại cơ sở để xử lý kịp thời.
Đến nay, tổng dư nợ của NHCSXH huyện 559.886 triệu đồng, tăng so với năm đầu 2023 là 87.041 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch giao. Nợ quá hạn 212 triệu đồng chiếm tỷ lệ 0.04% trên tổng dư nợ, giảm so với đầu năm là 76 triệu đồng. 100% các xã, thị trấn xếp loại chất lượng tín dụng đạt loại tốt, toàn huyện có 9/16 xã không có nợ quá hạn.

Ông Nguyễn Đức Phong, Giám đốc NHCSXH huyện Lộc Ninh cho biết: “Để tiếp tục phát huy vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong việc quản lý vốn chính sách, thời gian tới, NHCSXH huyện tiếp tục làm tham mưu cho Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đôn đốc thành viên Hội đồng quản trị, nhất là Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh chỉ đạo, quản lý vốn tín dụng chính sách sâu sát hơn nữa. Chủ tịch UBND xã cần tiếp tục chỉ đạo Trưởng thôn phối phối hợp cùng NHCSXH, các tổ chức chính trị xã hội, Tổ tiết kiệm và vay vốn quản lý chặt chẽ vốn tín dụng chính sách trên địa bàn, theo dõi, giúp đỡ người vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, đôn đốc người vay trả nợ, trả lãi Ngân hàng đầy đủ, đúng hạn, tích cực tham gia xử lý các khoản nợ quá hạn.”
 

Tác giả: Nguyễn Hạnh, NHCSXH huyện Lộc Ninh)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 149 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 382 | lượt tải:219

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 252 | lượt tải:122
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay22,190
  • Tổng lượt truy cập9,071,481
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây